DOREMON | NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ CHÚ MÈO MÁY MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Ngày: 10/09/2019 lúc 16:18PM

Hình ảnh chú mèo máy trong bộ truyện tranh Doraemon nổi tiếng đến từ Nhật Bản đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Tuy nhiên vẫn có những điều thú vị mà bạn chưa biết về chú mèo máy đáng yêu này đấy nhé! Vì vậy, hãy cùng Gấu bông online tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Gấu bông doremon

Hình ảnh chú mèo máy trong bộ truyện tranh Doremon nổi tiếng đến từ Nhật Bản đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người

Ý nghĩa tên Doremon

Doremon, hay chính là Doraemon, cái tên Doraemon được tạo thành bằng việc ghép hai từ Dora và Emon lại với nhau. Trong đó, từ Dora là tên một vở kịch chuyển thể từ tác phẩm Nora – Neko, có thể hiểu là “con mèo đi lạc”.

Còn Emon là một hậu tố thường xuất hiện trong tên của những người đàn ông Nhật Bản. Do vậy, Doraemon được hiểu là con mèo đực đi lạc. Ở nước ta, người ta hay gọi Doremon bằng cái tên dễ thương – Mèo ú.

Doremon là “hàng lỗi” của thể kỷ XXII

Nếu như ở thế kỷ XX, Doremon là một chú mèo máy siêu việt đi trước thời đại với những bảo bối thần kỳ, thì ở tương lai, tức thế kỷ XXII, Doremon trên thực tế là sản phẩm hạng B của một nhà máy sản xuất robot ở tương lai.

Gấu bông doremon

Doremon trên thực tế là sản phẩm hạng B của một nhà máy sản xuất robot ở tương lai

Trong tập phim thứ 2112, Doremon ra đời, chú mèo máy đáng yêu lúc này vì bị tia lửa điện của lũ cướp đánh trúng nên rơi mất một con ốc vít ở đầu và văng ra khỏi dây chuyền sản xuất robot.

Tai nạn bất ngờ này khiến đầu óc chú nhiều khi lú lẫn và thường xuyên bị thầy hiệu trưởng trường đào tạo robot nhắc nhở sai phạm. Đến ngày lễ tốt nghiệp của mình, Mèo ú được gia đình chắt của Nobita – Sewashi nhận nuôi.

Doremon sinh nhật vào ngày 3 tháng 9

Ra đời vào năm 2112 nhưng Doremon đã được làm giấy khai sinh trước 100 năm vào ngày 3 tháng 9 năm 2012, chính thức trở thành công dân thành phố Kawasaki của Nhật Bản.

Doremon gắn liền với con số 1293

Doremon gắn liền với con số này là bởi Mèo ú có cân nặng 129,3 kg; chiều cao 129,3cm; cả chu vi và chu vi chân của chú cũng là 129,3cm. Đặc biệt hơn, mỗi khi sợ hãi, Doremon có thể nhảy cao lên tới 129,3cm và vận tốc chạy rất nhanh: 129,3cm. Thật đáng yêu phải không nào?

Doremon từng bị chuột gặm mất tai

Trên thực tế thì những con chuột rất sợ loài mèo, nhưng mèo máy đáng yêu Doremon là trái ngược hoàn toàn, chú vô cùng sợ chuột.

Đó là bởi trong một lần ngủ say, có con chuột máy đã gặm mất tai của Mèo ú, dù các bác sĩ đã cố gắng để sửa chữa nhưng vì gia đình chắt của Nobita quá nghèo mà đành ngậm ngùi chấp nhận bỏ đi đôi tai của Doremon.

Gấu bông doremon

Trong một lần ngủ say, có con chuột máy đã gặm mất tai của Mèo ú

Bị mất đôi tai và thấy hoàn cảnh sa sút của nhà Sewashi, Doremon đã tìm hiểu nguyên nhân và biết được là do cụ tổ Nobi Nobita khi sống vụng về, hậu đậu, khả năng gây dựng kinh tế kém cỏi khiến con cháu đời sau khổ theo. Doremon quyết định trở về thế kỷ XX giúp đỡ Nobita và thay đổi cậu ấy.

Làn da của Doremon vốn có màu vàng

Gấu bông Doremon

Da của chú bị chuyển thành màu xanh dương là do tác dụng phụ của thuốc

Ban đầu làn da của Doremon vốn là màu vàng, nhưng vì bị chuột máy cắn mất đôi tai, Mèo ú luôn vui vẻ đã mắc bệnh trầm cảm và phải điều trị bằng cách uống thuốc “nỗi buồn”. Da của chú bị chuyển thành màu xanh dương là do tác dụng phụ của thuốc.

Mèo ú đáng yêu từng có hai mối tình

Chuyện tình của Doremon cũng thú vị và dễ thương như chính tính cách và ngoại hình của chú. Cô mèo máy Noramyako xinh đẹp là người yêu đầu tiên của Mèo ú. Mối tình đầu tiên này kết thúc do cậu bị mất tai nên bạn gái chê cười và đòi chia tay. Về sau, Doremon ôm mối tình đơn phương, thích em mèo trắng tên Mii – chan.

Món bánh rán yêu thích nhiều lần khiến Doremon gặp rắc rối

Hầu như ai cũng biết rằng Doremon rất nghiện món bánh rán truyền thống của Nhật Bản – bánh rán Dorayaki. Nguyên liệu chính của bánh là bột mì và nhân đậu đỏ. Đối với Doremon thì đây là món ăn có sức hấp dẫn nhất trên đời và không ít lần bị Nobita, Xeko dùng loại bánh này để dụ dỗ với mục đích mượn các bảo bối thần kỳ, để rồi Doremon lại phải đi giải quyết bao rắc rối mà những đứa trẻ này gây ra.

Dorami – em gái Doremon thông minh hơn anh trai

Gấu bông Doremon

Dorami thông minh và mạnh mẽ hơn anh trai rất nhiều

Để hoạt động, hai anh em Doremon cùng sử dụng dầu của một bồn dầu. Vì Doremon được sản xuất trước, phần dầu chú sử dụng ở phía trên bồn dầu nên loãng hơn dầu phía dưới mà Dorami dùng. Do vậy, Dorami thông minh và mạnh mẽ hơn anh trai rất nhiều, trong khi anh trai chỉ tạo ra 129 mã lực thì Dorami làm được hơn thế rất nhiều, cô có thể tạo ra đến 10 nghìn mã lực.

Những bộ phim hoạt hình Doremon nổi tiếng

Hình ảnh hoạt hình Doremon đã quá nổi tiếng và trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của bao người. Dù nhiều năm trôi qua nhưng ắt hẳn đến tận bây giờ, thi thoảng chúng ta vẫn tìm xem lại những bộ phim hoạt hình Doremon khi rảnh rỗi.

Có thể kể đến những cái tên như: Nobita và những hiệp sĩ không gian, Nobita và chuyến phiêu lưu vào xứ quỷ, Đấng toàn năng Nobita, Nobita ở vương quốc chó mèo, Chú khủng long và Nobita, Doremon Stand By me, Nobita và truyền thuyết vua mặt trời,…

Gấu bông doremon

Gấu bông Doremon ra đời thỏa mãn tình cảm yêu mến của đông đảo bạn đọc dành cho chú Mèo ú

Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn đã biết thêm nhiều điều thú vị về chú mèo máy dễ thương Doremon.

Hiểu được tình cảm yêu mến của đông đảo khách hàng dành cho Mèo ú, chúng tôi đã cập nhật mẫu gấu bông Doremon với kích thước đa dạng và chất lượng đạt chuẩn. Hãy đến ngay với trang web gaubongonline.com để chiêm ngưỡng những chú gấu bông đẹp và được tư vấn một cách chi tiết bạn nhé !

==>>> Xem thêm:  PIKACHU VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục