PIKACHU VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Ngày: 10/09/2019 lúc 16:45PM

Xuất hiện nhiều trong những bộ phim hoạt hình Pokémon, các tác phẩm truyện tranh và trong game, hình ảnh Pikachu với đôi mắt to tròn long lanh, làn da màu vàng đã in đậm vào ký ức tuổi thơ của không ít người.

Dù vậy nhưng không phải ai cũng hiểu chi tiết về chú thú đáng yêu, ngộ nghĩnh này. Vậy nên, hãy cùng Gấu bông online khám phá ngay sau đây nhé!

pikachu

Hình ảnh Pikachu với đôi mắt to tròn long lanh, làn da màu vàng đã in đậm vào ký ức tuổi thơ của không ít người

Đặc điểm của pikachu

Như chúng ta đã biết, tên chú thú màu vàng đáng yêu này thuộc họ gặm nhấm, hệ điện, nó sở hữu khả năng tích điện và phóng điện, chiều cao 0, 4m và chỉ nặng 6kg. Pikachu gồm ba dạng cấp: Dạng cấp 1 – Pichu, Dạng cấp 2 – Pikachu, Dạng cấp 3 – Raichu. Và dù là ở cấp nào thì nó vẫn có những năng lực nhất định và luôn thể hiện sự dễ thương của mình.

Sự thay đổi hình dạng của pikachu theo thời gian

pikachu

Chú thú màu vàng có xu hướng nhỏ lại theo thời gian

Những ai thường xuyên theo dõi nhân vật này sẽ nhận ra hình dạng Pikachu nhỏ dần theo thời gian. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1998, chú Pikachu khi ấy tương đối mũm mĩm.

Đến năm 2011, người ta có thể dễ dàng nhìn thấy được thiết kế chú thú màu vàng có xu hướng nhỏ lại. Chính điểm này đã đem đến cho những fan hâm mộ càng ưa thích vì trông chú trông đáng yêu và nhanh nhẹn hơn trước nhiều.

Diễn viên lồng tiếng cho Pikachu

Người lồng tiếng cho nhân vật nổi tiếng Pikachu không ai khác chính là nữ diễn viên Ikue Otani của Nhật Bản. Cô còn có kinh nghiệm tham gia lồng tiếng cho nhiều nhân vật hoạt hình được yêu thích khác như Konohamaru Sarutobi trong Naruto, hay Chopper của One Piece,…

Món ăn ưa thích của Pikachu

Nếu như chú mèo máy Doraemon nghiện bánh rán thì Pikachu cũng có món tủ của riêng mình. Chú có niềm đam mê đặc biệt với nước sốt và chua. Ngoài ra chú cũng là một loài ăn tạp và yêu thích cả trái cây, điển hình là táo.

pikachu

Táo là món ăn ưa thích của pikachu

Điểm khác nhau giữa Pikachu cái và Pikachu đực

Không phải ai cũng để ý chi tiết này, nhưng Pikachu đực sở hữu chiếc đuôi kéo thẳng một đường, còn ở đuôi Pikachu cái lại uốn lượn.

Độ nổi tiếng của Pikachu tại Nhật Bản

pikachu

Giá trị biểu tượng của Pikachu tại Nhật Bản là tương đương nếu so sánh với chuột Mickey của Mỹ

Bạn biết không, giá trị biểu tượng của Pikachu tại Nhật Bản là tương đương nếu so sánh với chuột Mickey ở Mỹ.Nó nổi tiếng đến nỗi, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh chú thú màu vàng này ở các trung tâm thương mại, nhất là khu mua sắm, vui chơi giải trí dành cho trẻ em vì họ thường thuê người đóng làm chú thú dễ thương này để thu hút khách tham quan mua hàng.

Linh vật gốc của Pokémon có phải là Pikachu hay không?

Trên thực tế thì linh vật gốc ban đầu của Pokémon là Clefairy. Tuy nhiên nhờ tình cảm đặc biệt dành cho nhân vật chính Ash và sự đáng yêu của mình đã đưa Pikachu trở thành nhân vật trung tâm.

Pikachu có sức mạnh thế nào trong Pokémon?

Pikachu sở hữu năng lực tích trữ nguồn điện nhờ hai chiếc đốm trên má của mình. Hai đốm đó tuy rất nhỏ nhưng sức mạnh thì lớn vô cùng, nó có thể tích được một lượng điện năng khổng lồ trong đó.

Do vậy, cảm giác tê liệt hoàn toàn đều có khả năng xảy ra với mọi sự tiếp xúc liên quan đến chú. Đây cũng chính là một trong những đặc điểm gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Chú Pikachu của Ash cũng là chú Pokémon duy nhất ở thời sơ kỳ có thể đánh bại hai huyền thoại Pokémon trong anime.

Tên của Pikachu được tạo ra như thế nào?

pikachu

Cái tên được tạo ra bằng cách ghép hai từ “Pica” và “Chu” trong tiếng Nhật

Cái tên Pikachu được tạo ra bằng cách ghép hai từ “Pica” và “Chu” trong tiếng Nhật. Cụ thể hơn: “Pica” là một từ tượng thanh miêu tả âm thanh tanh tách của điện, còn “Chu” được người Nhật dùng để nói về âm thanh của một con chuột.

Bộ sưu tập quý giá nhất về Pikachu

Một đảo quốc ở Nam Thái Bình Dương tên Niue đã phát hành đồng xu 1 đô la có in hình Pikachu vào năm 2001. Niue được thiết kế có 5 loại tiền xu gồm các mệnh giá sau: 5 cent, 10 cent, 20 cent, 50 cent và cuối cùng là 1 đô la. Tất cả những đồng tiền xu này đều có hình ảnh huy hiệu nữ hoàng Elizabeth II cùng một mặt và chung kích thước.

Riêng mặt còn lại của các đồng tiền được chạm khắc một cách tỉ mỉ những hình ảnh rất đặc trưng trên đảo Niue như đua thuyền, cá kiếm, thợ lặn hay cá voi lưng,… Điểm đặc biệt ở đây là trên đồng 1 đô la chính thức phát hành năm 2001 đã được các nhà chức trách chọn in hình Pokémon Pikachu.

Do vậy mà nhiều người hâm mộ chú thú màu vàng dễ thương coi việc sưu tầm đồng 1 đô la này giống như một món quà thực sự tuyệt vời, thú vị. Và đồng tiền in hình Pikachu của đảo Niue còn được bán cho người muốn mua nó thông qua các dịch vụ buôn bán trực tuyến nữa đấy!

Game Pikachu ra đời thỏa mãn người hâm mộ

Không chỉ xuất hiện trong các bộ phim hoạt hình, tác phẩm truyện tranh mà Pikachu còn góp mặt trong những phiên bản game rất hấp dẫn và đáng yêu. 

Pikachu cổ điển

game-pikachu

Game Pikachu cổ điển phù hợp cho mọi lứa tuổi

Nói đến loại game phù hợp cho mọi lứa tuổi thì không thể thiếu cái tên Pikachu cổ điển. Loại game Pikachu này tương đối dễ chơi, và dù hình ảnh chưa bắt mắt lắm nhưng Pikachu cổ điển vẫn nhận được tình cảm yêu mến từ những người chơi khó tính nhất.

Pikachu online miễn phí

pikachu online

Phiên bản game Pikachu dành cho điện thoại

Các phiên bản game Pikachu online miễn phí dành cho điện thoại cũng được thiết kế và ra đời ngày càng nhiều. Trong từng lần chơi, bạn cần chọn những hình ảnh giống nhau trong thời gian cho phép.

Nếu hoàn thành trước khi thời gian kết thúc, người chơi sẽ được cộng thêm điểm, ngược lại nếu thời gian đã hết mà vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ thì bạn sẽ đành phải ngậm ngùi mà dừng lại cuộc chơi.

Đặc biệt, vì đây là ứng dụng online dành cho điện thoại nên bạn có thể chơi bất kỳ thời điểm nào và ở đâu. Việc chơi game Pikachu không chỉ giúp giết thời gian mà còn giải tỏa những căng thẳng sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi một cách hiệu quả.

Vậy là với những điều thú vị về nhân vật Pikachu dễ thương mà Gấu bông online vừa chia sẻ, bạn đã biết thêm được nhiều thông tin bổ ích rồi phải không nào?

Và nếu bạn đang muốn tìm mua một chú gấu bông Pikachu cho thỏa lòng yêu mến mà chưa biết nên mua ở đâu, hãy đến ngay với gaubongonline.com để chiêm ngưỡng những chú gấu bông đẹp và được tư vấn một cách chi tiết nhé!

==>>> Xem thêm:  DOREMON | NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ CHÚ MÈO MÁY MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục