Có thể bạn chưa biết | 4 cách đo chuẩn khi mua gấu bông teddy

Ngày: 01/03/2019 lúc 14:02PM

Thực chất về cách đo gấu bông teddy trên thị trường

Thực tế, hầu hết người mua hàng đều hiểu sai về những chú gấu bông teddy giá rẻ đang trôi nổi ngoài thị trườngBài viết sau đây sẽ phân tích rõ hơn về vấn đề đó.

Hiện nay, việc mua bán qua mạng internet đang ngày càng trở nên phổ biến. Bởi đặc tính tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên khi mua hàng qua mạng người mua sẽ không có cơ hội tận mắt nhìn,cũng như chạm vào sản phẩm. Lợi dụng điểm yếu đó một số shop đã “lươn lẹo” trong việc đo kích cỡ của thú nhồi bông kích thước lớn.

Đã có nhiều trường hợp khách hàng té ngửa. Khi thấy kích thước gấu teddy online so với kích thước ở ngoài khác nhau một trời một vực. Đây là chiêu trò của một số shop online nhằm “tung hỏa mù” lừa khách để thu lợi nhuận.

 

gau-cau-like

Gấu bông online - Cạm bẫy vô vàn

Việc đo gấu bông teddy là vô cùng quan trọng

Đo bằng khổ vải

Chính là chiều dài của một khổ vải để may nên một chú gấu bông teddy giá rẻ. Mặc dù chiều dài của một khổ vải ban đầu so với lúc hoàn thành là khác nhau. Nhưng nhiều người bán vẫn lấy số chiều dài  ban đầu để làm kích thước của gấu.

Cách đo này cho số liệu không chính xác bởi khi một chú gấu bông teddy hoàn chỉnh. Phần đầu và phần “đít” (mông) của gấu sẽ lồi ra, to hơn so với phần thân. Như vậy đồng nghĩa với việc bề ngang của gấu sẽ rộng thêm và chiều dài sẽ ngắn so với khổ ban đầu.

cach-do-gau-kho-vai

Đo gấu là vô cùng cần thiết

Đo theo đường thẳng

Để đo được kích thước thú nhồi bông theo cách này bạn cần làm các bước sau.

Đặt gấu nằm ngang, duỗi chân thẳng theo mặt phẳng.

Sau đó, đo chiều cao từ đỉnh đầu đến gót chân của chú gấu và khoảng cách từ đỉnh đầu đến gót chân. Kích thước bạn thấy được chính là kích thước chính xác của chú gấu bông to đó .

Đo kích thước gấu theo đường thẳng là cách đo phản ảnh chuẩn nhất kích thước của gấu bông.

Ngoài ra còn một số cách đo kích thước gấu bông teddy giá rẻ khác cũng mang lại thông tin số liệu khá chính xác như:

Đo gấu bông teddy  bằng góc vuông

Đặt gấu bông ngồi thẳng lưng và duỗi thẳng chân.

Sau đó đo chiều cao từ đỉnh đầu tới xương cụt là kích thước 1, từ xương cụt ra gót chân là kích thước 2. Tổng 2 kích thước này chính là chiều cao chính xác của gấu bông to giá rẻ.

Tuy nhiên vì đo theo hình chữ L nên kích thước bị tăng lên đáng kể (khoảng 12%) so với kích thước thực tế. Bởi thế, một số shop gấu bông khi đưa ra số liệu về kích thước đã không trừ đi số (%) tăng lên. Dẫn đến tình trạng sai sót về kích thước.

 

do-gau-teddy-bang-goc-vuong

Đo theo góc vuông là cách đo được áp dụng nhiều khi xác định kích thước gấu bông teddy giá rẻ

Đo gấu bông theo thước chéo

Đặt chú gấu bông nằm ngang trên mặt phẳng. Lúc này chú gấu nhồi bông là một hình chữ nhật với các cạnh là viền xung quanh . Dùng thước đo theo hình chéo của hình chữ nhật đó làm kích thước chuẩn của gấu. Cách thức đo này cũng làm kích thước của gấu bông tăng lên khoảng 7% so với kích thước thực tế

Như vậy, để đo chính xác kích thước gấu bông không hề đơn giản. Nó phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như: cách đo, cách khai báo số liệu và đặc biệt là “cái tâm” của chính những người kinh doanh gấu bông to giá rẻ.

 ====> Tham khảo thêm : Gấu bông teddy 1m4-1m5-1m6 đẹp rẻ

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục