Ý NGHĨA CỦA HOA HỒNG VÀNG TRONG TÌNH YÊU CHÂN THÀNH VĨNH CỬU

Ngày: 10/09/2019 lúc 11:00AM

 Ngày nay, các loại hoa hồng được ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến, trong đó có hoa hồng vàng. Dù độ phủ sóng rộng rãi song không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ về ý nghĩa và câu chuyện liên quan đến loài hoa này. Cùng Gấu Bông Online đọc ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

hoa-hong-vang

Hoa hồng vàng rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay

Ý nghĩa của hoa hồng vàng?

Hoa hồng vàng tượng trưng cho điều gì vẫn luôn là câu hỏi của không ít người. Trước đây, người ta cho rằng hoa hồng vàng tượng trưng cho sự ghen tuông, phản bội, vì thế mà không mấy thiện cảm với loài hoa này.

Nhưng đến ngày nay, người ta dần nhận ra rằng, đó thực ra là một loài hoa rất xinh đẹp, và màu vàng ấy là màu của yêu thương, chân thành chứ không phải ghen tuông hay phản bội như đã từng nghĩ.

Hoa hồng vàng hướng con người ta nghĩ tới một tình bạn chân thành, vô tư không toan tính

Không những vậy, ý nghĩa của hoa hồng vàng còn có sự gắn kết với ánh sáng mặt trời. Nó được coi là màu của những niềm vui, tình cảm ấm áp, đồng thời khơi gợi sự sáng tạo cho con người.

Khoác lên mình chiếc áo nổi bật, hoa hồng màu vàng hướng con người ta nghĩ tới một tình bạn chân thành, vô tư không toan tính. Ngoài ra, nó còn đại diện cho mùa xuân chan hòa, ấm áp, mang đến những làn gió mát dịu cho tâm hồn con người, là thông điệp của khởi đầu mới hoàn toàn và bao điều hạnh phúc trong cuộc sống.

Mỗi khi thưởng thức ngắm nhìn, chắc sẽ chẳng ai tiếc một nụ cười ngọt ngào, vui tươi dành cho những bông hoa hồng vàng đẹp tuyệt ấy.

Hãy dành tặng cho người mà bạn muốn làm hòa, giải quyết những khúc mắc một đóa hồng vàng thật rực rỡ bạn nhé. Bởi hoa hồng vàng ngoài tượng trưng cho tình bạn chân thành còn mang thông điệp ý nghĩa hướng về tương lai, bỏ lại quá khứ. Nên biết đâu một đóa hồng vàng sẽ góp phần giúp bạn hóa giải những vấn đề đang gặp phải trong chính mối quan hệ của mình thì sao!

Truyền thuyết về hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng gắn liền với câu chuyện đầy bi thương của con gái thần Zeus cùng một thiếu nữ dưới trần gian – nàng Elisa xinh đẹp. Nàng là cô con gái được cha rất mực thương yêu và nâng niu, chiều chuộng. Chính vì lẽ đó mà thần Zeus đã ban cho nàng những điều tuyệt vời nhất là sắc đẹp và sự thông minh khiến tất cả mọi người đều phải cúi đầu trước nàng.

Hoa hồng vàng gắn liền với câu chuyện đầy bi thương của con gái thần Zeus cùng một thiếu nữ dưới trần gian – nàng Elisa xinh đẹp

Năm tháng dần trôi, nàng Elisa lớn lên trong tình yêu thương, sự nâng niu của cha nàng cùng với các vị thần. Một ngày kia, vị thần tình yêu Eros ghé thăm để dành tặng nàng Elisa xinh đẹp những viên ngọc quý được kết tinh từ tình yêu mà chàng đã đạt được.

Sau đó, vì lòng hiếu kỳ, Elisa tha thiết nhờ Eros dạy mình cách bắn cung. Nhưng không may, do lỡ tay mà một mũi tên bay đến cắm thẳng vào chính trái tim của Eros. Đây cũng chính là lúc câu chuyện bi thương của Elisa bắt đầu.

Bị trúng mũi tên, Eros phải lòng con gái xinh đẹp của thần Zeus. Kể từ ngày hôm đó, chàng đã mang nỗi tương tư về nàng. Chiếc cung bị bỏ lăn lóc một chỗ, những mũi tên dần rỉ sét, tình yêu cũng không đến với con người nữa. Eros chẳng còn thiết tha công việc đi tác thành cho các cặp đôi mà cứ mãi mê mẩn vén mây để ngắm nàng cho thỏa lòng thương nhớ.

Hoa hồng vàng luôn mang trong mình một vẻ đẹp tiềm ẩn 

Không lâu sau, thần Zeus biết chuyện, ngài tiến hành tổ chức một hôn lễ thật linh đình, tác thành cho hai người được nên duyên vợ chồng. Vì quá yêu Elisa, Eros quyết định xây một lâu đài vô cùng diễm lệ, nguy nga từ thủy tinh, đá quý, hồng ngọc và muốn rằng vợ mình sẽ chỉ ở trong đó cho mình chàng chiêm ngưỡng.

Elisa cũng thuận ý chồng, nguyện ở lâu đài chờ đợi chàng. Nhưng buồn thay, Eros cứ đi mãi chẳng thấy quay về, khiến Elisa xinh đẹp mòn mỏi đợi chờ trong nỗi cô quạnh.

Thế rồi một ngày, thần Ganh Ghét từ đâu xuất hiện như báo hiệu sóng gió thực sự đã đến. Bà ta chờ cho Eros vì mệt mỏi mà thiếp đi, lén nhổ mũi tên Elisa đã bắn vào trái tim của chàng đi, không những vậy còn thổi vào một hơi quên lãng. Khi tỉnh dậy, Eros quên toàn bộ những chuyện đã xảy ra, quên cả người vợ vẫn đang chờ đợi mình ở lâu đài ấy. Chàng cứ mải miết đi, đi mãi chẳng về thăm Elisa xinh đẹp nữa.


Vì cô đơn, buồn đau và thất vọng, nàng Elisa ngã bệnh. Bệnh của nàng không hề có dấu hiệu thuyên giảm mà ngược lại càng trở nên trầm trọng hơn, và nàng đã qua đời. Quá yêu thương con gái, thần Zeus không đành lòng nhìn thân xác Elisa tan biến chỉ còn lại tro bụi.

Ngài đã biến thân thể con gái thành hoa hồng bởi đối với ngài, chỉ có hoa hồng mới đủ tư cách sánh được với sự cao quý của Elisa, và cũng chỉ có gai hoa hồng mới bảo vệ nàng khỏi mọi tổn thương. Màu của bông hoa hồng ấy sẽ là màu vàng rực rỡ, mãnh liệt đến cháy lòng. Để cho Eros – kẻ đã phản bội, khiến nàng đau khổ phải day dứt và đau đớn như Elisa đã từng trải qua.

Đó cũng chính là lý do mà trước kia người ta mới quan niệm hoa hồng vàng là sự phản bội.

Như vậy, Gấu Bông Online đã chia sẻ tới bạn truyền thuyết, ý nghĩa của hoa hồng vàng, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn về loài hoa này, từ đó ứng dụng phù hợp trong những tình huống khác nhau.

Và bạn biết không, một bó hồng vàng thật đẹp đi kèm một chú gấu bông dễ thương chắc chắn sẽ khiến người nhận được nó rất vui sướng và cảm động đấy. Đến với trang web gaubongonline.com để đặt hàng và được tư vấn một cách chi tiết cũng như ngắm nhìn những chú gấu bông đẹp mê ly bạn nhé !

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục