Hướng dẫn cách giặt gấu bông tại nhà

Ngày: 31/03/2017 lúc 14:53PM

Bạn cảm thấy bất lực về chi phí dịch vụ GIẶT - HẤP của hầu hết các shop trong khu vực? Bạn yêu nhưng không biết phải làm sao để chăm sóc chúng? ĐỪNG BUỒN NHÉ. VÌ đây là bài viết tổng hợp từ các kinh nghiệm trên các diễn đàn uy tín và kinh nghiệm giặt thú bông thực tế tại bộ phận chăm sóc gấu bông của shop. Mong rẽ giúp được cho bạn trong việc giữ gìn chú gấu bông dễ thương bạn sử dụng là kỷ niệm được nguyên lành và xinh thơm. ;)

Có rất nhiều phương pháp để giặt gấu bông, một số đòi hỏi phải có công cụ, thiết bị chuyên dụng đắt tiền và tốn thời gian. 
Shop gấu bông online sẽ giới thiệu một phương pháp đơn giản và tối ưu nhất, thích hợp với việc làm mới gấu bông tại nhà mà vẫn đạt hiệu quả làm sạch cao như khi đem giặt hấp cao cấp. Tổng hợp quy trình theo các bước kèm giải thích kỹ thuật.

>>> Cách bảo quản gấu bông teddy bạn nên biết.

Quy trình giặt gấu bông tại nhà

Bước 1: Lấy gòn bông ra khỏi vỏ gấu bông

Hầu hết các chủng loại gấu bông đều được may kín đường chỉ, trừ một số dòng sản phẩm đặc biệt có dây khóa kéo tiện dụng để lấy gòn. 

  • Trước tiên bạn chọn một điểm khuất trên mình gấu mà khi may lại sẽ dấu đường may tốt nhất. Kỹ thuật may dấu đường chỉ (may chìm). 
  • Sau đó, bạn dùng dao lam rạch nhẹ đường chỉ khép 2 mảnh vải lông gấu lại. Bạn cứ mạnh dạn rạch to ra, vì chắn chắn có thể may lại được, bạn đừng sợ gì cả. 
  • Lưu ý: chỉ rạch vào đường chỉ, tránh rạch đứt vải lông gấu bông teddy gây xấu và hỏng. 
  • Tiếp đến, bạn từ từ lấy hết gòn ra, cho vào một túi vải thưa rồi cột kín miệng túi lại. Bạn nhớ đeo khẩu trang để tránh bụi lâu ngày bám trong gòn.

Tham khảo thêm >>> Top mẫu gấu bông tốt nghiệp đáng yêu nhất

Bước 2: Làm sạch phần vỏ gấu bông. 


Phần vỏ gấu bông sau khi được lấy hết gòn ra, bạn xử lý như sau. 

  • Trường hợp vỏ quá dơ, bạn nên ngâm trong nước xà bông đậm đặc kèm một ít chất tẩy loại nhẹ. Tránh dùng chất tẩy chuyên dụng vì sẽ làm bạt màu lông gấu. 


  • Trường hợp vỏ dơ do bị bám bụi và tiếp xúc mồ hôi lâu ngày, bạn chỉ việc giặt bình thường. Bạn nên cho vỏ gấu vào một chiếc áo gối, rồi vò nhẹ bằng tay hay máy đều được. Việc làm này sẽ tránh tổn hại đến lông gấu.
  • Sau quá trình này, bạn lấy vỏ gấu bông ra khỏi áo gối và kiểm tra bao quát lại. Chỗ nào bị dơ nhiều quá, bạn dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ nhàng dọc theo lông gấu. Bạn cũng có thể thêm một ít xà bông đặc hay thuốc tẩy nhẹ lên chỗ dơ nhiều đó. 
    Quá trình xả bạn làm tương tự.
  •  Sau khi giặt xả xong, bạn vắt nhẹ vỏ gấu, tránh làm xoắn mạnh gây gẫy rụng lông gấu bông. Nếu vắt bằng máy, bạn cho vỏ vào lại áo gối rồi mới vắt nhé. 
  • Vắt xong bạn đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để diệt vi khuẩn. Bạn phơi ở nơi lúc nắng vừa phải, không để nắng gắt quá làm sợi lông gấu bông biến dạng vì nhiệt độ nhé.

cach giat gau bong

Bước 3: Làm sạch phần gòn gấu bông. 

Gòn gấu bông khi lấy ra trong túi vải thưa ở bước 2, bạn để túi vải trước gió, lắc hay giũ mạnh nhiều lần cho bụi ra bớt.

  • Sau đó bạn lấy gòn ra cho vào một túi nilon trong suốt. Khi cho vào túi, bạn nhớ làm tơi gòn ra để tăng cơ tính trở lại. Việc làm tơi gòn này có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau nhưng ở nhà thì bạn chỉ có thể dùng tay để làm tơi.
  • Nếu gòn đã quá cũ, ố, nặng mùi, lúc này bạn nên thay gòn mới. Đối với các loại gấu bông kém chất lượng nhồi loại gòn đen, mút đen, mút đệm xay nhuyển, lời khuyên ở đây là ban nên thay gòn mới. 
  • Gòn sau khi làm sạch và tơi, cho vào túi nilon trong suốt, đem treo phơi dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp để tia UV trong nắng diệt khuẩn trên gòn. Đây là cách làm tự nhiên, hiệu quả cũng tương đối cao. Trường hợp ở nhà có máy tạo Ozone rửa rau quả, bạn chỉ việc dẫn ống khí Ozone vào túi gòn kín, Ozone sẽ diệt khuẩn cực sạch.

cach giat gau bong

Bước 4: Nhồi lại gòn và may lại gấu. 

Sau khi vỏ gấu khô và gòn đã được làm sạch và tơi. Bạn nhồi gòn vào vỏ gấu. 

  • Bạn nhồi gòn vào các phần tay chân, mũi, đầu trước, sau đó bạn nhồi đến phần thân. Bạn nhớ lùa gòn cân chỉnh sao cho đồng đều giữa các phần, quá trình này hơi mất thời gian, bạn cần làm kỹ thì gấu bông mới tròn đẹp trở lại.
  • Sau khi đã nhồi gòn xong, bạn may đường chỉ ban đầu đã mở lấy gòn ra. 
  • Cuối cùng, bạn dùng bàn chải sợi mềm chải nhẹ lông gấu bông. 
    Vậy là quá trình giặt gấu bông hoàn tất rồi đó, bạn đã đưa chú gấu sạch sẽ thơm tho trở lại bên cạnh mình và ôm thương nó mỗi ngày rồi nhé.
  • Trường hợp bạn cần người chăm sóc gấu bông chuyên nghiệp, hãy liên hệ gaubongonline.com qua đường dây nóng :09.6618.6616 để giúp bạn chăm sóc chu đáo nhất cho chúng nhé.

Khâu chỉ lại gấu bông một cách đơn giản


Trên đây là các bước đơn giản để có thể giặt gấu bông tại nhà một cách đơn giản, hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn.Để biết thêm chi tiết xin liên hệ qua website gaubongonline.com hoặc theo số điện thoại 09.6618.6616 để biết thêm chi tiết

Nguyễn Thành Trung

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục