HÃY TẢ CHÚ GẤU BÔNG MÀ EM YÊU THÍCH NHẤT

Ngày: 10/09/2019 lúc 15:02PM

Không chỉ được yêu thích vì vẻ ngoài dễ thương, sự mềm mại khi ôm và tựa vào những lúc mệt mỏi, gấu bông còn là người bạn thân thiết, gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn nhỏ.

Hãy tả chú gấu bông mà em ưa thích nhất là cách để giúp các bé có thể miêu tả cũng như thể hiện tình cảm của mình qua những câu văn ngây thơ dễ thương


Dàn ý cơ bản của một bài văn tả gấu bông

Mở bài: Giới thiệu chú gấu bông, không chỉ là món đồ chơi yêu thích mà còn là người bạn thân thiết của em.

Thân bài:

  1. Miêu tả khái quát

Hình dáng: Gấu bông to, có dáng ngồi, thân tròn, hai tay chắp trước bụng.

  1. Miêu tả chi tiết

Bộ lông: Tả màu sắc ở các bộ phận của gấu bông cùng độ mềm mượt. Ví dụ: màu kem là chủ đạo, được mặc thêm một chiếc áo màu hồng rất đáng yêu.

Trên cổ: được thắt một chiếc nơ màu đỏ xinh xắn giúp chú gấu bông thêm nổi bật.

Hai mắt: mắt có màu đen láy, to tròn trông thật đáng yêu và thông minh.

Mũi: có màu nâu (hoặc đen) trông rất ngộ nghĩnh và dễ thương.

Tay chân: tròn và ngắn, khi ôm rất thú vị.


Kết bài: Chú gấu bông là người bạn rất thân thiết với em, em rất yêu quý chú. Mỗi khi ôm chú vào lòng đều cảm thấy rất dễ chịu, êm ái. Em sẽ giữ gìn chú thật sạch đẹp.

Cảm nghĩ về chú gấu bông yêu quý của các bạn nhỏ luôn rất ngây thơ, ngô nghê và chân thật. Cùng đọc hai bài văn tả gấu bông dưới đây để xem những đứa trẻ đáng yêu biểu cảm về chú gấu bông ra sao nhé!

Bài văn tả con gấu bông mà em yêu thích nhất

ta-gau-bong

Tả chú gấu bông dễ thương

Tuổi thơ ai cũng có những người bạn thật đặc biệt, em cũng không ngoại lệ. Người bạn đặc biệt của em là chú gấu bông Teddy được bố tặng vào lần sinh nhật 5 tuổi.

Hình ảnh của người bạn thân thiết Teddy vẫn luôn in sâu trong tâm trí em cho đến tận bây giờ. Mỗi khi nhớ lại, em đều bất giác mỉm cười. Chú gấu rất to, cao khoảng một mét rưỡi và có màu nâu. Bộ lông của chú được thiết kế có vân đậm nhạt rất đẹp và sống động, không những vậy còn rất dày, mềm và mượt. Mỗi khi vuốt ve đều đem đến cảm giác rất êm ái, dễ chịu.

Miêu tả gấu bông dễ thương

Hai mắt Teddy tròn và có màu nâu xám trông thật ngây thơ và trẻ con. Mũi được thiết kế cùng màu với bộ lông và hình dáng tròn xinh trông ngộ nghĩnh và đáng yêu. Kết hợp với hai tai tròn trên đỉnh đầu khiến ai trông thấy khuôn mặt chú cũng yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tay chân người bạn thân thời thơ ấu của em mang hình tròn, đặc biệt là phần chân được làm to và nhồi bông chắc chắn giúp cậu ấy có thể ngồi một cách vững chãi ở mọi vị trí. Ngoài ra, Teddy còn mặc một chiếc áo kẻ trắng đen trông rất thời trang và hợp với cậu ấy.

Tả chú gấu bông mà em ưa thích nhất

Nhớ ngày bé, một vòng tay của em không thể ôm hết Teddy. Em đã rất thích thú vì điều đó. Mỗi lần đi học về, em đều chạy ngay vào phòng ôm chầm lấy cậu ấy, cùng cậu ấy chơi xếp hình, học bài, và cả giấc ngủ của em Teddy cũng luôn bên cạnh. Khi bố vắng nhà thì chỉ cần nhìn Teddy, em sẽ nghĩ rằng bố đang dõi theo em. Dù bây giờ chỉ là hồi tưởng lại những kỷ niệm nhưng những cảm xúc đó vẫn nguyên vẹn như ngày còn thơ.

Em thực sự rất yêu quý Teddy, tuổi thơ của em đã trở nên sống động, nhiều màu sắc và những cung bậc cảm xúc hơn nhờ cậu bạn ấy. Có thể sau này em sẽ có những chú gấu bông khác, nhưng tình cảm em dành cho Teddy chắc chắn không bao giờ thay đổi.

Bài văn tả gấu bông của học sinh lớp 5


Nếu có ai hỏi món đồ chơi mà em yêu thích nhất là gì, em sẽ không chần chừ trả lời ngay, đó là chú gấu bông em được bà nội mua cho ngày bé. Không chỉ là một món đồ chơi đơn thuần, chú còn gắn với rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ của em.

Người bạn thân của em có tên là MiMi. Vóc dáng của MiMi chỉ bằng một chú chó con mập mạp, tròn trịa nên trông rất đáng yêu, chỉ muốn ôm vào lòng ngay tức khắc. Bộ lông của bạn ấy màu trắng muốt, rất mềm mại, mượt mà khi sờ. Ngày bé, em thường ôm và vuốt ve bộ lông MiMi mãi chẳng muốn rời.

Trên cổ MiMi đeo một chiếc nơ màu hồng trông thật dịu dàng và dễ thương. Hai mắt bạn ý to tròn, đen láy ngây thơ vô cùng. Đôi tay của MiMi được thiết kế cầm một hình trái tim rất ngộ nghĩnh, khiến em có cảm giác lúc nào bạn ấy cũng hướng về phía mình và dành tình cảm yêu thương cho mình.

MiMi gắn liền với cuộc sống hàng ngày

MiMi luôn hiền hòa và dễ mến, dù khi em vui hay buồn bạn ấy cũng không bao giờ tức giận. Mỗi hoạt động của em đều có MiMi ở bên, em mang bạn ấy theo mình kể cả khi lên lớp học hay đi chơi. MiMi như em gái bé bỏng cần được che chở, khiến em không nỡ rời xa.

Dù sau này có nhiều điều sẽ thay đổi, nhưng trong tim em vẫn sẽ luôn dành một vị trí nhất định cho người bạn thân MiMi, chắc chắn là như vậy!

Qua những bài văn tả đồ chơi gấu bông yêu thích của các bạn nhỏ mà Gấu bông online vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ càng thêm yêu những chú gấu nhồi bông dễ thương. Đến với trang web gaubongonline.com để chọn cho mình những chú gấu bông đẹp và đáng yêu bạn nhé!

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục