CÁCH TRANG TRÍ LỚP HỌC MẦM NON TẠO SỨC THU HÚT VỚI BÉ

Ngày: 10/09/2019 lúc 15:25PM

Học mẫu giáo được xem là bước đi đầu tiên đến với tri thức của các bé còn đang được quấn quít, bảo bọc trong vòng tay của bố mẹ. Bởi vậy, để khuyến khích các bé đến lớp thì trang trí lớp học mầm non là một trong những bước rất quan trọng.

Một ngôi trường mẫu giáo với các lớp học được thiết kế đẹp mắt, có nhiều hoạt động bổ ích, dễ thương cùng nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn chắc chắn sẽ tạo được động lực để các bé khao khát đi học, cũng giống như châm ngôn: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Tuy nhiên, để trang trí lớp mầm non sáng tạo và dễ thương nhất không phải là điều đơn giản. Cùng Gấu bông online tìm hiểu ngay những cách trang trí lớp mầm non dưới đây nhé!

Trang trí lớp học mầm non đẹp mắt, sáng tạo 

Trang trí lớp học với cổng và sân trường mầm non dễ thương đáng yêu 

Cổng vào chính là điểm đầu tiên gây ấn tượng với phụ huynh và đặc biệt là các bé. Do vậy cần chú trọng trang trí bắt mắt, với những màu sắc, cờ hoặc các thiết kế dễ thương để tạo cảm giác vui vẻ, thích thú và hào hứng cho các bé.

Trang trí lớp học bằng những con vật đáng yêu

Bước qua cánh cổng, tiến vào bên trong sẽ là sân trường. Thường thì bất kể sân trường nào cũng được trồng nhiều cây xanh để tạo bóng mát và giúp không gian trong lành hơn. Nhưng đối với trường mầm non cần có thêm các đạo cụ trò chơi phục vụ cho hoạt động tập thể dục, vận động cơ thể của bé sau những giờ học chăm chỉ, miệt mài dưới bóng mát của cây trong sân trường.

Trang trí lớp học mầm non sáng tạo

Đây là phần quan trọng nhất của một ngôi trường mẫu giáo. Những lớp học được trang trí đẹp mắt, cuốn hút sẽ tạo cho bé tâm thế thoải mái, từ đó khả năng tập trung tiếp thu bài giảng của các bé cũng tốt hơn.

Góc học tập trong cách trang trí lớp học mầm non sáng tạo

Hiện nay, khi trang trí lớp học, đa phần các trường mầm non đều sắp xếp cho mỗi bé một chiếc ghế riêng dành cho việc ngồi học. Bên cạnh đó, tùy vào nhà trường và không gian lớp học mà có thể thiết kế sao cho mỗi bé có một bàn học riêng hoặc xếp các bé ngồi quây quần lại với nhau, cùng giúp đỡ nhau trong quá trình học tập để mau tiến bộ.

Đa phần các trường mầm non đều sắp xếp cho mỗi bé một chiếc ghế riêng dành cho việc ngồi học

Đa phần các bé học mẫu giáo thường ngồi riêng mỗi bé một bàn, riêng các bé nhỏ tuổi hơn sẽ ngồi chung với nhau nhằm giúp các bé dễ dàng hòa nhập và có nhiều hứng thú, phấn khởi trong quá trình học tập.

Cách trang trí lớp học mầm non sáng tạo có góc xây dựng

Đây sẽ là không gian bày biện các trò chơi như lắp ghép, đất nặn và xếp hình, tạo ra khoảng trời riêng giúp bé thỏa thích sáng tạo nên các mô hình theo ý muốn của mình.

Các thầy cô cũng nên khuyến khích các học trò nhỏ bằng cách chấm điểm xem mô hình của bé nào đẹp và sáng tạo nhất sẽ được giữ lại để trưng bày. Bé nào có tác phẩm đạt giải nhất có thể nhận được một phần quà vô cùng đáng yêu là một chú gấu bông chẳng hạn.

Chắc chắn với món quà dễ thương như gấu bông, các bé sẽ rất thích và vui sướng, từ đó khao khát đến trường mỗi ngày.

Không gian bày biện các trò chơi như lắp ghép, đất nặn và xếp hình

Trang trí lớp học sáng tạo thực sự đòi hỏi rất nhiều tâm huyết và công sức. Ngoài lớp học thì những không gian khác như thư viện, góc của bé, góc thiên nhiên, góc sản phẩm của bé cũng cần được đầu tư trang hoàng.

Trang trí lớp học có thư viện dễ thương

Với không gian dành cho các bé để sách vở sau khi kết thúc giờ học, đồng thời đặt những kệ sách, tài liệu phục phụ quá trình dạy và học, nên điểm tô bằng những bình hoa nhỏ mang hình dáng dễ thương, nhiều màu sắc tươi sáng, rực rỡ.

Góc của bé trong trang trí lớp học mầm non

Những đồ dùng của bé như áo khoác, búp bê, cặp sách hay cả người bạn thân là gấu bông Shin Superman, Gấu bông Shin yêu thích đều được để tại đây. Màu sắc tươi sáng cho tường lớp học và tủ để đồ sẽ là ý tưởng thật tuyệt vời phải không nào!

Cách trang trí lớp học mầm non sáng tạo có góc sản phẩm cho bé

Những bài kiểm tra đạt điểm cao, những bài văn hay của các bé sẽ được treo lên góc sản phẩm để tạo động lực học tập cho bé. Do đó, có thể trang trí bằng những chùm bóng bay hoặc các hình dán nhiều màu sắc ở các góc cho bắt mắt hơn.

Cách trang trí lớp học mầm non sáng tạo có góc thiên nhiên

Góc thiên nhiên là nơi các bé tự tay trồng những cây hoa nhỏ và mong ngóng chúng lớn lên mỗi ngày

Quá trình trang trí lớp học sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi hòa quyện với góc thiên nhiên của trường. Khu vực này là nơi các bé tự tay trồng những cây hoa nhỏ và mong ngóng chúng lớn lên mỗi ngày. Góc thiên nhiên hiện lên thật dễ thương và hài hòa với những chậu cây đa sắc màu nở hoa rực rỡ. Ngoài ra, tùy vào không gian, diện tích cũng như kinh phí của từng trường mà có thể thêm những hình ảnh, nhân vật dễ thương, ngộ nghĩnh đáng yêu vị trí xung quanh lớp học của các bé.

Như vậy, Gấu Bông Online đã chia sẻ tới bạn những lưu ý trong quá trình trang trí lớp mầm non sáng tạo với hy vọng có thể góp một phần nhỏ công sức tạo nên nhiều lớp học mầm non đẹp mắt, cuốn hút, tạo động lực cho các bé mỗi ngày đến trường.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua gấu bông đẹp và đảm bảo chất lượng mà giá cả lại hợp lý, chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp những sản phẩm tốt nhất tới khách hàng. Đến với trang web gaubongonline.com ngay để đặt hàng và được tư vấn một cách nhanh nhất nhé!

 

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục