NHỮNG ĐIỀU BÍ MẬT ẨN CHỨA TRONG HOA OẢI HƯƠNG

Ngày: 10/09/2019 lúc 10:30AM

Hoa oải hương được biết đến với vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế vô cùng quyến rũ. Vậy nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa của loài hoa này là gì? Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Loài hoa được biết đến với vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế vô cùng quyến rũ

Đặc điểm của hoa oải hương

Hoa oải hương, hay còn gọi là hoa Lavender ra đời từ Địa Trung Hải và được phát hiện đã rất lâu, hàng ngàn năm về trước từ thời Hy Lạp cổ đại. Khắp các đồng bằng châu Âu nơi mà những người nông dân Hy Lạp đến, họ đã gieo trồng loài hoa này, từ đó tạo nên nguồn cung cấp dầu oải hương tại các địa phương, miền Nam nước Pháp là một trong những vùng có lượng hoa này dồi dào nhất.

Đa phần mọi người đều yêu thích loài hoa này bởi hương thơm ngào ngạt

Thân cây oải hương dài, có màu xám và vỏ dẹt. Lá mọc đối xứng với nhau, không có cuống mà mọc liền thân cây, đồng thời được phủ một lớp lông tơ mịn bảo vệ bên ngoài. Ống hoa mọc theo vòng liên tục bao quanh cuống hoa. Mỗi khi nhắc đến loài hoa này, người ta sẽ nghĩ ngay đến những cánh đồng oải hương với sắc tím nổi bật không thể lẫn vào đâu được.

Đa phần mọi người đều yêu thích loài hoa này bởi hương thơm ngào ngạt, đặc biệt tinh dầu của hoa được đánh giá là có lợi cho sức khỏe và giúp làn da người phụ nữ trở nên đẹp rạng ngời.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, ngọt ngào, hoa oải hương còn mang trong mình ý nghĩa rất đáng trân trọng.

Ý nghĩa của hoa oải hương trong cuộc sống

Ý nghĩa hoa Lavender cũng đẹp như chính cái tên của nó. Màu tím nổi bật và có nét gì đó nhẹ nhàng nhưng rất huyền bí của hoa khiến người ta liên tưởng đến sự thủy chung, đôi lúc lại thoáng mộng mơ như thiếu nữ mới lớn. Có lẽ chính vẻ đẹp và ý nghĩa hoa oải hương đã góp phần làm nên vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ của nước Pháp.

Loài hoa khiến người ta liên tưởng đến sự thủy chung, đôi lúc lại thoáng mộng mơ như thiếu nữ mới lớn

Với màu tím đặc trưng, hoa Lavender mang trong mình một vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh thoát của sự chung thủy và đôi lúc có một chút mộng mơ. Không những đẹp về sắc, Lavender còn có hương thơm rất thanh lịch quyến rũ làm cho ta cảm thấy nhẹ nhàng thư thái. Được đánh giá là loài thảo mộc tự nhiên có mùi hương quyến rũ và thường phơi khô để sử dụng, loại hoa này còn đại diện cho sự may mắn. Người dân một số khu vực ở châu Âu quan niệm rằng, trong những ngày trọng đại như lễ thành hôn, sinh nhật hoặc ngày phụ nữ sinh em bé, nếu thảy tung những bông hoa oải hương khô để cầu chúc sẽ đem lại may mắn cùng những điều tốt lành đến cho gia đình đó.

Bên cạnh đó, loài hoa này còn mang thông điệp về sự thủy chung son sắt. Chính vì lẽ đó mà nó được sử dụng để trang trí tiệc cưới và làm hoa cưới cho cô dâu với hy vọng cô dâu chú rể sẽ chung sống bên nhau thật hạnh phúc và dài lâu.

Ý nghĩa của hoa oải hương trong tình yêu

Oải hương được coi như một loại thảo mộc tình yêu từ thời Trung Cổ 

Oải hương được coi như một loại thảo mộc tình yêu từ thời Trung Cổ bởi hương thơm thanh thoát, nhẹ nhàng mà nó sở hữu. Bạn cũng có thể bó chúng thành những bó nhỏ hay cho vào túi vải để trong phòng lưu giữ hương thơm rất lâu. Đối với những nơi có khí hậu hanh khô, hoa Lavender có thể tỏa hương thơm đến tận 5 năm, thậm chí lâu hơn nếu bảo quản tốt.

Ứng dụng của hoa oải hương

Loại thảo mộc tình yêu này còn có khả năng đuổi côn trùng và được sử dụng rất rộng rãi. Một chi tiết nữa không thể bỏ qua đó là hoa Lavender chính là nguyên liệu để chiết xuất tinh dầu đưa vào sản xuất, pha chế nước hoa, và nhiều loại tinh dầu khác, chẳng hạn như tinh dầu hương thảo, bạc hà, tinh dầu chanh hay các loại tinh dầu cam, quýt. Trong quá trình đó, loài hoa này sẽ kết hợp với các nguyên liệu là đinh hương, cây xô thơm, gỗ cây tuyết tùng, hay cây phong lữ,… Một điều thú vị ở đây là tinh dầu oải hương được chiết xuất chỉ từ cuống và hoa. Nếu không lấy tinh dầu thì Lavender được chế biến thành các túi bột thơm hay ướp khô để trưng bày.

Cây Lavender chính là nguyên liệu để chiết xuất tinh dầu đưa vào sản xuất

Nhiều người cho rằng hoa oải hương là một loài thảo mộc rất thiêng liêng vào mùa hè nóng bức và tượng trưng cho những điều may mắn. Khi rắc tung những bông hoa khô ấy trong nhà mình, sẽ đem đến sự bình yên, thuận hòa giữa các thành viên trong gia đình.

Cách trồng và chăm sóc cây hoa oải hương

Thời điểm lý tưởng ở nước ta để trồng loài hoa này là mùa đông

Vì loài hoa này mới được trồng ở nước ta nên quá trình chăm sóc cần chú ý những điều sau: phải lựa chọn loại đất tơi xốp để trồng cây, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, cân bằng độ ẩm, đồng thời khả năng thoát nước tốt tránh cho cây bị ngập úng trong trường hợp trời mưa.

Khí hậu mát mẻ là phù hợp nhất cho cây hoa oải hương, nhiệt độ thích hợp rơi vào khoảng 15 đến 25 độ C, vậy thời điểm lý tưởng ở nước ta để trồng loài hoa này là mùa đông.

Nếu bạn đang có ý định tặng ai đó một bó oải hương thì đây thực sự là ý tưởng không tồi chút nào. Nhưng món quà sẽ trọn vẹn hơn nữa nếu đi kèm một chú gấu bông đẹp đấy. Đến với trang web gaubongonline.com để đặt hàng và được tư vấn một cách chi tiết nhé!

 

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục