BẠN ĐÃ BIẾT GÌ VỀ HOA THẠCH THẢO | LOÀI HOA DỊU DÀNG VÀ NÊN THƠ?

Ngày: 10/09/2019 lúc 15:51PM

Đến từ đất nước Ý thơ mộng, hoa thạch thảo vẫn luôn khiến bao người ngẩn ngơ, nhung nhớ trước vẻ đẹp dịu dàng, nên nhơ của nó. Được yêu thích và sử dụng trong nhiều trường hợp nhưng liệu bạn đã hiểu rõ về loài hoa này? Cùng Gấu bông online tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

hoa-thach-thao

Hoa thạch thảo vẫn luôn khiến bao người ngẩn ngơ, nhung nhớ trước vẻ đẹp dịu dàng, nên nhơ của nó

Đặc điểm của cây hoa thạch thảo

Ngoài tên gọi là thạch thảo, loài hoa này còn được biết đến với một tên gọi khác – hoa cúc cánh mối. Có nguồn gốc từ Italia, hoa thạch thảo thuộc loại cây thân thảo, phân thành nhiều nhánh nhỏ, sống lâu năm và chiều cao trung bình rơi vào khoảng từ 30 đến 60cm.

Lá cây có hình lưỡi mác thuôn dài, nhọn ở phía đầu và màu xanh đậm. Bông thạch thảo có hình tròn nhỏ xinh, được tạo thành từ nhiều lớp cánh tựa như cánh mối xếp chồng lên nhau. Các cánh hoa quây vòng quanh nhị hoa màu vàng nổi bật ở giữa.

Đến mùa, thạch thảo thường kết thành chùm rất đẹp

Màu sắc của loài hoa này cũng rất đa dạng gồm hồng, trắng, tím hay lam tím. Đến mùa, hoa thạch thảo thường kết thành chùm rất đẹp. Hoa nở quanh năm, nhưng rộ nhất vẫn là dịp cuối thu. Quả thạch thảo chín vào tháng mười.

Ý nghĩa của hoa thạch thảo

Những bông thạch thảo vẫn luôn biết cách quyến rũ bao người bằng vẻ đẹp dịu dàng, nên thơ và hương thơm ngọt ngào của mình. Phải chăng đó cũng chính là lý do người ta vẫn luôn cảm thấy có nét gì đó thoáng buồn ẩn trong những cánh hoa mỏng manh?

Thạch thảo gợi liên tưởng về một tình yêu sâu lắng và chân thành

Ý nghĩa hoa thạch thảo cũng nhẹ nhàng như vẻ đẹp mà nó sở hữu, đó là một tình yêu thật sâu lắng và chân thành. Không ít người đã chọn loài hoa này làm món quà tặng đối phương khi quyết định thổ lộ tình cảm.

Bởi họ muốn nói với người kia rằng tình yêu của họ sẽ mãi luôn bền bỉ, vững chãi dù tháng năm có trôi qua, bao biến cố xảy đến, thậm chí cái chết cũng không thể làm phai nhạt tình yêu họ dành cho người đó, nó sẽ mãi vẹn nguyên như thế.

Hoa thạch thảo còn tượng trưng cho vẻ đẹp thanh tú, mỏng manh và dịu dàng, cần được che chở bởi một vòng tay tràn đầy sự ấm áp, yêu thương của người thiếu nữ.

Không chỉ gợi liên tưởng về nét mỏng manh, yếu đuối, ý nghĩa hoa thạch thảo cũng là sự trưởng thành, chín chắn và vững chãi. Đó là bởi loài hoa này thường nở khi những loài hoa khác đã tàn vào thời gian cuối thu.

Màu sắc của hoa thạch thảo

Ý nghĩa chung của loài hoa này vốn đã rất đẹp, nhưng tùy từng màu sắc mà loài hoa này lại mang những ý nghĩa khác cũng đều đáng trân trọng.

Tùy từng màu sắc mà loài hoa này lại mang những ý nghĩa khác cũng đều đáng trân trọng

Hoa thạch thảo trắng mang ý nghĩa là sự bảo bọc, chở che cho người mà mình yêu thương, nhưng trong một vài trường hợp nó lại gợi cảm giác nhớ nhung, mong chờ. Còn thạch thảo màu hồng được xem như biểu tượng của sự may mắn, do vậy mà mỗi khi đón năm mới, các gia đình thường trưng bày loài hoa này trong nhà, hy vọng sẽ đem đến những điều tốt lành.

Riêng hoa thạch thảo tím lại mang trong nó những điều sâu sắc của chuyện tình yêu đôi lứa. Một tình yêu bình dị, nhẹ nhàng nhưng luôn dõi theo đối phương và khắc cốt ghi tâm chính là ý nghĩa hoa thạch thảo tím hướng đến. Tuy nhiên ở nước ta, những bông hoa thạch thảo tím mỏng manh còn khoác lên mình một lớp nghĩa thoáng buồn là sự lẻ loi, cô đơn trong tình yêu.

Ứng dụng của hoa thạch thảo

Những bông thạch thảo nhỏ xinh thường được các đôi tình nhân chọn làm món quà dành tặng cho nhau với lời nhắn rằng sẽ mãi bên nhau, cùng nhau vượt qua sóng gió, dù cho thế nào thì tình cảm vẫn nguyên vẹn, không phai phôi và sẽ luôn giữ hình ảnh đối phương trong tim.

Những bông hoa nhỏ xinh thường được các đôi tình nhân chọn làm món quà dành tặng cho nhau với lời nhắn rằng sẽ mãi bên nhau

Loài hoa này cũng thích hợp để trồng thành từng khóm, tạo nên những bụi hoa, thảm hoa trong sân vườn, ban công, hay cả khu du lịch, công viên… đem đến vẻ đẹp dịu dàng và lãng mạn cho không gian. Ngoài ra, hoa thạch thảo cắm thành các lọ để trưng bày cũng rất phổ biến bởi hương vị đồng nội, mộc mạc mà nó sở hữu.

Một trong những ưu điểm của thạch thảo là dễ kết hợp với các loại hoa khác, không khó để chúng ta bắt gặp những bó hoa cầm tay xinh đẹp được điểm tô bằng loài hoa nhỏ nhắn mà nên thơ này.

Rất nhiều gia đình cũng chọn trồng thạch thảo trong các chậu đặt ở hiên nhà, ban công, giúp ngôi nhà hòa hợp với thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Hãy thử tưởng tượng mà xem, mỗi sớm mai khi thức dậy, mở tung cửa sổ, bước đến bên hiên nhà hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn những bông thạch thảo đang dịu dàng khoe sắc, thật tuyệt vời phải không nào!

Qua những điều Gấu bông online vừa chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã tìm ra câu trả lời rằng mình hiểu bao nhiêu về loài hoa thạch thảo xinh đẹp rồi đúng không?

Hãy theo dõi trang web gaubongonline.com ngay để cập nhật nhiều bài viết bổ ích cũng như chiêm ngưỡng những chú gấu bông đẹp hút hồn bạn nhé !

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục