HOA ANH TÚC | LOÀI HOA MANG “VẺ ĐẸP CHẾT NGƯỜI”

Ngày: 10/09/2019 lúc 14:17PM

Hoa Anh Túc được biết đến là loài hoa mang vẻ đẹp vô cùng cuốn hút nhưng bị bài trừ do trong nó chứa chất gây nghiện cao. Dù vậy nhưng vẻ đẹp của hoa Anh Túc vẫn khiến bao người mê mẩn.Cùng Gấu Bông Online tìm hiểu ý nghĩa và câu chuyện về loài hoa xinh đẹp này ngay nhé!

hoa-anh-tuc

Vẻ đẹp của hoa Anh Túc vẫn khiến bao người mê mẩn

Ý nghĩa của hoa Anh Túc - loài hoa đẹp nhất

Được phân bố rộng rãi ở khắp mọi nơi, dường như bất cứ chỗ nào người ta cũng thấy sự hiện diện vô cùng nổi bật của loài hoa này. Khoác trên mình rất nhiều những bộ cánh rực rỡ khác nhau nhưng hoa Anh Túc được biết đến chủ yếu với ba màu đỏ, vàng và trắng, bên cạnh đó còn có những bông hoa màu cam kích thước li ti rất hiếm khi bắt gặp

Hoa Anh Túc có ý nghĩa là một tình yêu ảo mộng, tình yêu đẹp ấy chỉ có trong mơ mà thôi

Có lẽ vì mang trên mình vẻ đẹp quá tuyệt mỹ và ảo diệu nên nó có ý nghĩa là một tình yêu ảo mộng, tình yêu đẹp ấy chỉ có trong mơ mà thôi, tuy nhiên lại khiến con người ta đắm chìm, điêu đứng đến nỗi chẳng thể tách rời.

Ý nghĩa những màu sắc khác nhau của hoa Anh Túc

Là loài hoa có sự đa dạng về màu sắc, mỗi màu sắc của hoa Anh Túc sẽ có một ý nghĩa khác nhau.

Hoa Anh Túc trắng

hoa-anh-tuc

Hoa Anh Túc trắng

Có lẽ vì khoác trên mình “chiếc áo” màu trắng mà ở những nước phương Đông, người ta cho rằng hoa Anh Túc trắng là loài hoa được sử dụng nhiều tại những đám tang hay những đài tưởng niệm nhằm hướng tới người đã khuất và an ủi người ở lại. Riêng đối với phương Tây thì hoa Anh Túc trắng tượng trưng cho giấc ngủ, sự ngơi nghỉ thật yên bình.

Hoa Anh Túc đỏ

Hoa Anh Túc đỏ

Màu đỏ rực của loài hoa này được coi là màu của sự chết chóc, nhưng đồng thời cũng là sự an ủi và tưởng nhớ đối với phương Tây. Còn ở phương Đông, đây là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, thành công, sự khoái lạc và quyến rũ phù du.

Hoa Anh Túc vàng

Hoa Anh Túc vàng tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng và thành công

Nhắc đến màu vàng, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự giàu có, sang trọng và thành công. Đó cũng chính là ý nghĩa biểu tượng của loài hoa này.

Hoa Anh Túc tím, hồng, xanh

Hoa Anh Túc khiến bao người liên tưởng đến sự sang trọng, thành công và cả trí tưởng tượng

Những bộ cánh mang màu sắc nhẹ nhàng thế này của nó khiến bao người liên tưởng đến sự sang trọng, thành công và cả trí tưởng tượng.

Sự tích hoa Anh Túc

Sự tích hoa Anh Túc gắn liền với câu một chuyện tình yêu đẫm nước mắt. Người đời kể lại rằng ở ngôi làng nọ, có đôi thanh niên nam nữ yêu nhau say đắm.

Rồi một ngày, chàng trai quyết định đi xa gây dựng sự nghiệp, đành lòng bỏ lại người yêu xinh đẹp cùng lời hứa nhất định sẽ trở về.Với tấm lòng thủy chung son sắt, cô gái ngày đêm hướng về người thương, chờ đợi, mong ngóng chàng.

Đã nhiều năm trôi qua mà vẫn không thấy bóng dáng chàng quay trở về, cũng không có một lá thư hay tín hiệu nào của chàng. Dường như cô gái đã hiểu ra tất cả những hứa hẹn năm xưa chỉ là lừa dối, có lẽ chàng đã sớm quên đi lời thề ước và có một người con gái vẫn luôn chờ đợi chàng rồi.

Quá đau lòng, cô khóc, khóc nhiều đến nỗi nước mắt cũng cạn khô và chẳng thể rơi được nữa. Đáng buồn thay, cô gái sau đó đã kiệt sức và gục ngã thực sự, cô ra đi mãi mãi mang theo lời hứa của người cô yêu chôn chặt dưới nấm mồ.

hao-anh-tuc

Nếu ai dám nếm thử quả hoặc sử dụng lá, cành và hoa của loài cây này sẽ bị nghiện chẳng bao giờ có thể dứt ra được giống như trúng phải bùa mê

Một thời gian sau, người ta nhìn thấy từ nấm mộ của cô gái mọc lên một loại cây lạ, khi nở hoa thì đẹp tuyệt mỹ, khiến bao người cứ mê mẩn vẻ đẹp của nó. Mỗi khi ngắm nhìn loài hoa ấy, người ta liên tưởng tới sự giàu có, thành công, thậm chí cả cảm giác an ủi và đặc biệt là sự quyến rũ, phù du như chính cô gái vậy.

Và loài hoa mang vẻ đẹp “chết người” đó chính là lời nguyền của cô gái trong câu chuyện tình yêu trên. Nếu ai dám nếm thử quả hoặc sử dụng lá, hoa và cành của loài cây này sẽ bị nghiện chẳng bao giờ có thể dứt ra được giống như trúng phải bùa mê.

Hoa Anh Túc sử dụng trong những trường hợp nào?

Chắc hẳn không ít người đã đoán ra những trường hợp sử dụng hoa Anh Túc thông qua ý nghĩa biểu tượng và sự tích về loài hoa này mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên.

hoa-anh-tuc

Ý nghĩa của hoa Anh Túc

Thường được dùng trong các dịch vụ tưởng niệm hay đám tang, gợi nhớ về người đã khuất và đưa tiễn họ về thế giới bên kia. Nhất là với những người lĩnh đã qua đời càng được sử dụng nhiều hơn.

Hoa cũng được chọn là món quà dành cho bạn bè, người thân trong gia đình nếu đang gặp phải chứng mất ngủ, khó ngủ bởi hoa Anh Túc có tác dụng giúp giấc ngủ trở nên tốt hơn.

Không những vậy, được dùng để dâng cúng người đã khuất thông qua việc để lại những cành hoa trên mộ của họ.

Gắn liền với câu chuyện tình yêu nam nữ, đây chính là phương tiện để gửi dấu hiệu tình yêu đến đối phương.

Nhiều người cho rằng loài hoa mọc dại sẽ không đem lại cảm giác sang trọng, nhưng trên thực tế, loài hoa này cũng góp phần quan trọng trong việc thiết lập một bầu không khí sang trọng cho các sự kiện.

Hy vọng rằng với những chia sẻ vừa rồi, Gấu Bông Online đã giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về hoa Anh Túc. Nếu thấy bài viết hữu ích thì đừng quen chia sẻ với bạn bè và ghé thăm shop để chiêm ngưỡng những chú gấu bông đẹp mê ly bạn nhé !

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục