Sự thật về gấu bông hello kitty - Bài học về sự thấu cảm trong cuộc sống

Ngày: 26/06/2017 lúc 10:57AM

Nhiều người vẫn nhầm tưởng gấu bông hello kitty là một chú mèo. Bài viết sau đây của shop gấu bông online sẽ khiến bạn nghĩ khác.

Gấu bông hello kitty vốn được hiểu là 1 chú mèo

Mọi người vẫn thường rỉ tai nhau về nguồn gốc thực sự của cô gấu bông hello kitty này. Theo đó mọi người biết đến nguồn gốc của nhân vật này như sau. Hello kitty xuất hiện lần đầu với hình ảnh của một chú mèo có cái đuôi bị cụt và không có miệng, khuôn mặt tròn xoe và vô cùng xinh xắn. Đặc biệt chú gấu bông này do ‘công ty Sansiro một công ty lớn về thiết kế sản xuất đồ chơi trẻ tung ra vào năm 1974 dưới dạng một bản tin trên truyền hình.

                    Gấu bông hello kitty theo phiên bản hình nộm


Hello kitty phản ánh nét văn hóa của Nhật Bản

Từ đó gấu bông hello kitty được biết đến nguyên bản là một chú mèo bông. Thương hiệu này nở rộ và phát triển nhanh chóng cho đến thời điểm hiện tại. Cô mèo hello kitty xuất hiện và hóa thân vào các sản phẩm khác nhau trong đời sống của con người. Từ gậy tự sướng, đồ dùng học tập đến chăn ga gối đến và lan sang cả sản phẩm quà tặng như gấu bông hello kitty. Tất cả đều là từ chất liệu cao cấp của Nhật.

Hình ảnh bắt nguồn là một cô mèo bông vô cùng đáng yêu. Vì thế không ít người đã nhầm tưởng hello kitty chính là một chú mèo.

Sự thật về gấu bông hello kitty khiến cả thế giới ngã ngửa

Đó là câu chuyện về một bé gái sống ở đất nước Nhật phát triển

Chuyện kể rằng Ở Nhật vốn nổi tiếng là quốc gia phát triển bậc nhất thế giới về công nghệ. Tuy nhiên sự phát triển đấy tỉ lệ nghịch với việc họ ít có thời gian dành cho nhau hơn. Và những đứa trẻ là những nhân vật bị ảnh hưởng lớn nhất. Các em phải đi học một mình, tự làm mọi việc một mình.

Những buồn tủi của các em không được sản sẻ. Và bi kịch đã đến với cô bé là điển hình trong các gia đình người Nhật. Gia đình em thuộc gia đình bình thường  bố mẹ em đều làm công nhân. Họ tất bật với công việc hàng ngày. Họ dành rất ít thời gian cho em bé. Em muốn nói chuyện nhưng chẳng ai lắng nghe em. Em không biết chia sẻ cùng ai, em cảm thấy cô đơn và sống thu mình lại.

Một quốc gia vốn khô khan mà những đứa trẻ là nạn nhân của máy móc

Vốn nhút nhát em rất hay bị bạn bè trêu chọc và mỗi lần như thế em chỉ biết khóc chạy đến công viên để gặp cụ già. Người duy nhất có thể lắng nghe em, không phán xét, không trách cứ em. Mỗi lần được nói ra cô bé cảm thấy thoải mái và em yêu đời hẳn lên.

Bỗng một ngày cô bé gấu bông hello kitty tiếp tục bị một bạn trong lớp đánh. Uất ức như một thói quen em chạy đến công viên để gặp ông cụ và kể cho ông nghe nỗi tức nghẹn của em. Thật không may trên đường đến công viên vì không để ý đèn đỏ em bị một chiếc xe tải cán… Cô bé mất.

Bị bắt nạt, cụ già ở công viên là chỗ bám víu duy nhất của cô bé

Những ngày sau đó ở công viên người ta có thấy một ông cụ. Vẫn ngồi ở ghế đá mà trước cô bé hay ngồi. Ông đốt một hình nộm là món quà mà ông muốn gửi tặng cô bé mấy ngày trước đó. Bên trong hình vẽ một cô gái rất đẹp khuôn mặt ngây thơ thánh thiện, đôi mắt to tròn. Và đặc biệt cô gái không có miệng. Đó chính là hello kitty với ý nghĩa con người trong cuộc sống hãy im lặng và lắng nghe nhau, chia sẻ với nhau nhiều hơn là dùng những lời lẽ khiếm nhã làm tổn thương nhau.

Như vậy điều này có thể minh chứng rằng gấu bông hello kitty không phải là một chú mèo bông mà đó là một cô bé. Sự thật này được công nhận trên một tờ báo nổi tiếng của Mỹ tờ Los Angeles Time.

"Hello Kitty không phải là một chú mèo, đó là một nhân vật hoạt hình, được dựa trên hình mẫu của một bé gái. Hello Kitty không bao giờ được miêu tả là đi bằng bốn chân. Nhân vật này đi và ngồi như một sinh vật hai chân.

Gấu bông hello kitty - thế giới buộc phải nhìn lại

Dù có nhiều sự tích câu chuyện khác nhau về sự ra đời của chú mèo bông hello kitty. Nhưng không thể phủ nhận được ý nghĩa sâu sắc từ hình ảnh nhân vật hello kitty.

Bài học về tình thương sự quan tâm san sẻ giữa người với người trong xã hội

Sự ra đời của thú bông hello kitty nhấn mạnh về sự "thấu cảm" giữa người với người trong cuộc sống. Đã đến lúc các bậc cha mẹ cần nhìn nhận lại những giá trọng quan trọng nhất, những ưu tiên hàng đầu của mình dành cho gia đình. Suy cho cùng tất cả chúng ta đều có sự ưu tiên cho những đứa trẻ. Chúng ta lao động vất vả chỉ để muốn cho những thiên thần hello kitty của chúng ta có cuộc sống đủ đầy. Nhưng chúng ta luôn làm theo điều chúng ta nghĩ mà quên mất trẻ cũng biết suy nghĩ và cảm nhận. Chính vì thế nguồn gốc ra đời của gấu bông hello kitty là bài học lớn cho mỗi bậc phụ huynh về cách dạy và yêu trẻ. Chúng ta yêu trẻ nhưng yêu sai cách.

Bài học tình người trong cuộc sống

Gấu bông hello kitty không chỉ là bài học dành cho các bậc làm cha mẹ mà còn mang một ý nghĩa sâu sắc về tình người trong cuộc sống. Về sự chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau giữa con người với nhau trong cuộc sống. Mà cụ già chính là biểu trưng lớn nhất. Cụ luôn im lặng ở bên và lắng nghe cô bé hello kitty tâm sự, không phán xét đúng sai.

Lời cảnh tỉnh cho các vị chính trị quốc gia công nghệ

Cao hơn cả gấu nhồi bông hello kitty còn là lời cảnh tỉnh lớn đối với các chính trị quốc gia trên thế giới. Sự phát triển của công nghệ dường như đưa đất nước phát triển mạnh mẽ và tiến xa hơn trên trường quốc tế. Tuy nhiên mặt trái của nó là những hệ lụy, sự khô khan máy móc của con người trong cuộc sống của họ. Các vấn đề đạo đức, tự tử, trầm cảm… luôn là vấn đề nhức nhối ở các nước phát triển.

Sau cùng, chúng ta không thể đo lường tính chính xác về sự ra đời của gấu nhồi bông hello kitty. Nhưng chúng ta hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ vào ý nghĩa nhân văn cao cả từ nhân vật này. Đang yêu mà cũng vô cùng đáng thương.

Nguyễn Thành Trung

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục