NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ LOÀI HOA CÁT TƯỜNG XINH ĐẸP

Ngày: 10/09/2019 lúc 11:26AM

Nhiều người yêu thích hoa cát tường không chỉ bởi vẻ đẹp ngọt ngào, nhẹ nhàng đi vào lòng người mà còn vì ý nghĩa thật đẹp trong đó. Vậy ý nghĩa của hoa cát tường là gì và còn những điều thú vị nào mà ta chưa biết về loài hoa này? Cùng Gấu bông online tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

hoa-cat-tuong

Nhiều người yêu thích hoa cát tường không chỉ bởi vẻ đẹp ngọt ngào, nhẹ nhàng đi vào lòng người mà còn vì ý nghĩa thật đẹp trong đó

Ý nghĩa hoa cát tường: loài hoa tượng trưng cho lời chúc may mắn

Những bông cát tường khoác trên mình rất nhiều màu sắc khác nhau như tím, đỏ, trắng, xanh hay hồng,… và mỗi màu của loài hoa này đều mang trong mình một nét đẹp riêng không lẫn vào đâu được. Mỗi khi nhìn ngắm, người ta đều rất nâng niu những cánh hoa nhẹ nhàng mỏng manh, tựa như những tấm lụa thướt tha mềm mại đem lại xúc cảm e thẹn, dịu dàng và căng tràn sức sống như những thiếu nữ vừa mới lớn. Những tưởng hoa cát tường mỏng manh đến yếu đuối và dễ gục ngã, nhưng không, ngược lại đây là loài hoa vô cùng mạnh mẽ, vươn lên trong mọi hoàn cảnh, kiên cường phát triển dù điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt, không thuận lợi đến thế nào đi chăng nữa.

hoa-cat-tuong

Loài hoa tượng trưng cho một tình yêu yên ả và là biểu tượng của may mắn

Ý nghĩa của hoa cát tường cũng cao cả và đáng trân trọng như chính cái tên thật đẹp ấy. Hoa cát tường tượng trưng cho một tình yêu yên ả, không những vậy còn rất đằm thắm và thủy chung son sắt, chứ không hề gai góc trắc trở hay nhiều sóng gió.

Ngoài tượng trưng cho tình yêu, loài hoa này còn là biểu tượng của may mắn, tài lộc dồi dào theo phong thủy. Có lẽ vì vậy mà loài hoa này được đông đảo các gia đình ưa chuộng, thường xuyên bày trong nhà mình, vừa giúp không gian trở nên tươi sáng, rực rỡ hơn, vừa tốt cho phong thủy.

Hoa cát tường ngày nay được sử dụng để làm quà tặng trong rất nhiều trường hợp. Một bó hoa đẹp chắc chắn sẽ khiến người nhận được nó cảm thấy yêu thích và hạnh phúc vô cùng.

Tuy nhiên để tấm lòng của bạn được thể hiện trọn vẹn hơn thì một chú gấu bông đi kèm sẽ là ý tưởng tuyệt vời đấy! Với rất nhiều những mẫu gấu bông dễ thương, giá thành hợp lý, Gấu Bông Online tự tin sẽ giúp bạn chọn được món quà phù hợp nhất.

Nguồn gốc của hoa cát tường

Bắt nguồn từ miền Tây của nước Mỹ, với khả năng chịu lạnh rất tốt, loài hoa này được nhập về thành phố hoa Đà Lạt của nước ta khoảng hơn mười năm về trước. Hoa thường nở rộ từ mùa hè tới mùa xuân. Hạt của cây cát tường có màu đen nháy, kích thước tương đối nhỏ. Có thể nói, đây là một trong những loài hoa mang vẻ ngoài mỏng manh nhưng đẹp mắt và cuốn hút nhất.

Hoa cát tường được người Á Đông rất yêu thích, ưa chuộng

Dù không quá rực rỡ và nổi bật như những loài hoa khác nhưng vẫn khiến không ít người bị thu hút và say mê bởi vẻ đẹp giản đơn và ý nghĩa mà mà nó mang lại. Chính vì lẽ đó mà cát tường được người Á Đông rất yêu thích, ưa chuộng.

Đặc điểm của hoa cát tường

Hoa cát tường được biết đến với hai loại chính là cát tường đơn và cát tường kép. Thân cây có chiều cao rơi vào khoảng từ 15 đến 120cm, thời gian bắt đầu gieo hạt cho đến lúc nở hoa kéo dài 7 đến 8 tháng. Qua quan sát có thể thấy thân cây khá mảnh và tương đối dài. Lá cây hoa cát tường có hình bầu dục, thuôn nhọn phía đầu và có màu xanh đậm, trông khá bóng.

Hai loại cát tường đơn và cát tường kép

Cây cát tường có một điều đặc biệt, đó là lớp phấn trắng phủ bên ngoài có khả năng giúp cây chống nấm bệnh và hạn chế thoát nước, góp phần bảo vệ cây sinh trưởng tốt. Mỗi bông hoa cát tường khi nở ra đều rất đẹp mắt, thu hút là nhờ nhiều lớp cánh mỏng xếp lên nhau theo vòng xoáy một cách mịn màng. Sự đa dạng về màu sắc cũng là một lợi thế tạo nên nhiều sắc thái khác nhau của hoa cát tường. Do đó, người dùng có thể thoải mái lựa chọn những bông cát tường mang màu sắc phù hợp với không gian cũng như tính cách của mình.

Cách cắm hoa cát tường để giữ hoa tươi lâu

Để giữ hoa tươi lâu, bạn cần chú ý khi mua hoa, nên chọn những bông có độ nở vừa phải, tươi, không héo úa, đồng thời lá phải xanh và thân cây vẫn cứng cáp, khỏe mạnh.

Vườn hoa cát tường tuyệt đẹp

Trước khi cắm hoa, cần vệ sinh bình hoa sạch sẽ. Trong quá trình cắm hoa, đừng vì ham cắm nhiều mà khiến các bông hoa thiếu khí, hạn chế khả năng hô hấp, từ đó rất nhanh tàn. Mỗi ngày cũng cần thay mới nước hoa, như vậy hoa sẽ tươi lâu hơn và tránh được mùi hôi.

Ứng dụng hoa cát tường vào trang trí

Với vẻ đẹp yêu kiều, nhẹ nhàng và thanh khiết của mình, hoa cát tường được rất nhiều người ưa chuộng, sử dụng trong quá trình trang trí.

Ứng dụng của loài hoa trong trang trí

Bởi đây là loài hoa có độ bền khá lâu nên thường được cắm vào các lọ trưng bày ở nhiều nơi trong nhà, từ đó tạo nên một không gian tươi sáng, tràn đầy sức sống và sự tự nhiên cho ngôi nhà.

Ngoài ra, hoa cát tường cũng được trồng nhiều trong những chậu cây lớn, đặt trước hiên nhà hoặc ban công. Không những vậy, hoa cầm tay cô dâu cát tường cũng rất được yêu thích bởi nó không chỉ đẹp mà còn tượng trưng cho một cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc.

Với những chia sẻ trên, Gấu Bông Online hy vọng bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về loài hoa đẹp từ cái tên đến ý nghĩa.

Hãy ghé thăm website gaubongonline.com để tìm hiểu thêm những chú gấu bông đẹp và hot nhất hiện nay bạn nhé !

 

 

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục