KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CỦA HOA ĐỒNG TIỀN

Ngày: 10/09/2019 lúc 09:51AM

Hoa đồng tiền được yêu thích không chỉ bởi những màu sắc rực rỡ của nó mà còn bởi loài hoa này tượng trưng cho sự may mắn, sang giàu và sung túc đủ đầy. Mỗi dịp tết đến xuân về, không ít gia đình chọn trưng hoa với hy vọng năm mới an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc.

Được sử dụng nhiều như vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loài hoa này. Cùng Gấu bông online tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn, sang giàu và sung túc đủ đầy


Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong tình yêu

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc không biết loài hoa này có ý nghĩa gì. Trong tình yêu, loài hoa này mang ý nghĩa về những điều hạnh phúc, sự diệu kỳ và vẻ đẹp đáng trân trọng. Loài hoa này đem đến cho con người ta cảm giác vui vẻ, tươi sáng. Ngoài ra, nó được ví như sự thơ ngây và cả lòng ngợi ca.

Ý nghĩa về những điều hạnh phúc, sự diệu kỳ và vẻ đẹp đáng trân trọng

Hoa đồng tiền còn là biểu tượng của sự giàu sang, thành đạt và sung túc. Mỗi khi trưng bày trong nhà, đảm bảo không gian sống của gia đình bạn sẽ trở nên thật tươi sáng rực rỡ, căng tràn sức sống, đưa những làn gió mới đến và thổi bay những điều không vui. Thật tuyệt vời phải không nào?

Ý nghĩa những sắc màu của hoa đồng tiền

Khoác lên mình những chiếc áo thật rực rỡ và bắt mắt, ý nghĩa hoa đồng tiền cũng đa dạng như những sắc màu của nó.

Ý nghĩa của loài hoa này cũng đa dạng như những sắc màu của nó


Nếu như hoa đồng tiền trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, thanh thuần và trong trắng thì đồng tiền vàng khiến cho người người cảm nhận được niềm hạnh phúc khi ngắm nhìn.

Trong khi đó hoa đồng tiền đỏ nhắc về một tình yêu nồng thắm, ngất ngây, hoa đồng tiền màu tím nói về sự thủy chung. Và bạn có thể tìm thấy sự ngợi ca, khích lệ ở những bông đồng tiền màu hồng. Dù là màu sắc nào thì những bông đồng tiền xinh đẹp vẫn đều đáng được nâng niu và trân trọng.

Cách làm cây hoa đồng tiền vàng

Rất nhiều gia đình hiện nay chọn những cây đồng tiền vàng để trưng bày trong nhà, nhất là các dịp lễ, tết với mong muốn đem tới may mắn, tài lộc.

Cây đồng tiền vàng được trưng bày trong các dịp lễ, tết cầu may mắn


Để có thể tự làm một cây đồng tiền vàng hoàn chỉnh, bạn cần tuân thủ quy trình sau:

Trước tiên, cần chuẩn bị một cái lư mạ xi vàng, kẽm xi vàng, những đồng tiền vàng, cùng với keo dán và giấy đỏ. Sau đó tiến hành xoắn đoạn kẽm sao cho vừa phần lỗ của cái lư, đồng thời cần bảo đảm dính chặt kẽm với chiếc lư.

Tiếp theo, bạn uốn các cành kẽm xoắn theo nhiều hướng khác nhau sao cho mềm mại, đến phần nhánh cuối cùng của kẽm thì tỉa hết ra tạo thành các cành cây con. Đến bước này thì bạn sẽ gắn những đồng tiền vàng vào theo những cành kẽm đã tỉa ra trước đó.

Để chiếc cây thêm phần rực rỡ, bạn có thể cắt những mẩu giấy đỏ thành các hình chữ nhật rồi xỏ dây kim tuyến qua, treo lên cây giả làm bao lì xì. Như vậy, chiếc cây đồng tiền vàng đã hoàn thành và ngôi nhà của bạn sẽ bừng sáng, sẵn sàng rước tài lộc, may mắn và niềm vui đến cho gia đình bạn.

Cách cắm hoa đồng tiền đẹp

Tùy từng dịp mà có các cách cắm hoa đồng tiền khác nhau,hãy cùng gấu bông online tham khảo một số cách cắm hoa đẹp nhất hiện nay bạn nhé.

Cách cắm hoa đồng tiền đẹp để bàn với bình cao

Cách cắm hoa đồng tiền vào bình cao


Trong trường hợp này, bạn nên chọn những bông hoa với màu sắc khác nhau và bình thủy tinh để cắm hoa. Vì bình cao nên bạn cần cắm những bông ngắn, thấp ở vị trí sát miệng bình đồng thời cho mặt hoa hướng về phía trước.

Tiếp theo, chọn những bông hoa đồng tiền đẹp màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, hồng độ cao vừa phải, nhưng cần đảm bảo cao hơn hàng đầu tiên cắm thành hàng phía sau những bông thấp trước đó. Những bông cao nhất sẽ cắm sau lớp thứ hai và mặt hoa hướng lên trên.

Cuối cùng, bạn chỉnh lại dáng hoa sao cho các hàng hài hòa với nhau, ngoài ra cũng có thể điểm tô thêm một số lá, hoa phụ cho bình hoa nổi bật, rực rỡ hơn.

Cách cắm hoa đồng tiền đẹp để bàn trong giỏ

Cách cắm hoa đồng tiền trong giỏ để bàn


Trong rất nhiều mẫu cắm hoa đồng tiền đẹp thì cắm đồng tiền trong giỏ được đông đảo người dùng yêu thích hơn cả. Vì thân cây hoa khá mềm và dễ gãy, lại khó đứng thẳng khi cắm nên bạn có thể dùng dây kẽm để giúp thân cây vững chãi hơn.

Thường thì người ta sẽ cắm hoa đồng tiền trong giỏ theo hình tròn. Bông đẹp nhất cắm ở chính giữa, tiếp theo cắm những bông khác xung quanh, rồi nhấn nhá bằng các loại hoa, lá phụ để hoàn thiện giỏ hoa. Bạn cũng cần chú ý tưới nước thường xuyên để hoa được tươi lâu hơn nhé!

Cách trồng và chăm sóc cây hoa đồng tiền

Đồng tiền là loại hoa tương đối dễ trồng và chăm sóc. Tuy nhiên cũng cần chú ý không nên trồng ở nơi quá nắng. Nhiệt độ phù hợp của loại hoa này rơi vào khoảng từ 15 đến 25 độ C, bên cạnh đó cũng có một số loại chịu được nhiệt độ ở mức cao hơn khoảng từ 30 đến 34 độ C.

Tỉa lá già, vàng úa, lá sâu bệnh ăn để tạo sự thông thoáng cho cây


Để cây sinh trưởng tốt và khỏe mạnh, nên tỉa lá già, vàng úa, lá sâu bệnh ăn để tạo sự thông thoáng cho cây

Khoảng bốn tuần đầu sau khi trồng, nên bón phân để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Đặc biệt không được quên tưới nước vào những buổi sáng sớm các ngày. Để cây sinh trưởng tốt và khỏe mạnh, nên tỉa lá già, vàng úa, lá sâu bệnh ăn để tạo sự thông thoáng cho cây.

Như vậy, Gấu Bông Online đã chia sẻ tới bạn những đặc điểm, ý nghĩa và các khía cạnh khác của hoa đồng tiền, hy vọng bạn sẽ ứng dụng thật tốt trong mọi tình huống. Đừng quên theo dõi ngay trang web gaubongonline.com để cập nhật nhiều bài viết bổ ích hơn cũng như chiêm ngưỡng những chú gấu bông đẹp mê ly bạn nhé !

 

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục