HOA LY VÀ NHỮNG ĐIỀU BÍ MẬT BẠN CHƯA BIẾT

Ngày: 10/09/2019 lúc 14:43PM

Cứ  mỗi dịp Tết đến xuân về, hoa ly lại trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình để trang trí, điểm tô sắc màu ngày Tết, và đặc biệt còn được trịnh trọng đặt lên bàn thờ cúng ông bà tổ tiên. Không chỉ khiến quang cảnh thêm rực rỡ mà với vẻ đẹp thanh nhã, nhẹ nhàng của mình, hoa ly còn làm không khí ngày Tết trong mỗi gia đình ấm cúng, vui vẻ hơn.

Dù được ưa chuộng, yêu thích là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ đặc điểm và ý nghĩa của loài hoa xinh đẹp này. Cùng Gấu Bông Online đọc ngay bài viết này để tìm hiểu chi tiết hơn về hoa ly nhé!

hoa-ly

Dù được ưa chuộng, yêu thích là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ đặc điểm và ý nghĩa của hoa ly

Đặc điểm nổi bật của hoa ly

Cây hoa ly có tên khoa học là Lilium Longiflorum, thuộc họ hoa loa kèn. Hoa hay có màu trắng pha một chút xanh, hoa ly phổ biến là màu vàng, màu hồng, màu trắng… đồng thời có mùi thơm dịu nhẹ. Đặc điểm tiếp theo là một cành ly thông thường sẽ nở từ 1 – 5 bông. Cánh hoa tương đối dày, màu sắc chan hòa rất đẹp. Phần thân cây hoa ly chính là phần củ thì nằm dưới đất và cành lá mọc trên mặt đất.

Hiện nay, hoa có thể nở quanh năm và được sử dụng nhiều vào các dịp lễ, tết

Điều khiến rất nhiều người chơi hoa yêu thích hoa ly đó là cành hoa khá cứng nên rất ít khi bị đổ hay gãy do tác động của môi trường xung quanh. Hoa sẽ nở vào thời điểm cuối xuân và đầu hạ, hay nói cách khác là khoảng tháng tư, đồng thời nở rộ chỉ tầm nửa tháng.

Tuy nhiên hiện nay, với sự phát triển của sinh học, hoa có thể nở quanh năm và được trồng rất phổ biến ở khắp mọi miền trên đất nước ta. Không những vậy, người dân còn biết cách kiểm soát loài hoa này, làm cho hoa ly nở hoặc ức chế để hoa nở đúng thời điểm mong muốn, đặc biệt là các dịp lễ, tết.

Ý nghĩa của hoa ly

Ngoài tên gọi là hoa ly, loài hoa này còn có tên gọi khác là hoa loa kèn, hoa bách hợp hay Huệ Tây và được trồng chủ yếu ở Châu Âu do phù hợp sinh sôi, phát triển trong điều kiện khí hậu lạnh.

Cho đến ngày nay, loài hoa này đã trở nên phổ biến và được trồng ở rất nhiều nước khác nhau trên thế giới. Nhiều người ví rang đây là tượng trưng cho sự trang nhã và thanh lịch bởi hoa thanh khiết và vô cùng đẹp đẽ. Chính vì lẽ đó mà với mỗi màu khác nhau, ý nghĩa hoa ly lại cũng khác nhau.

Vào thời Trung Cổ, đã có ý kiến cho rằng nếu mơ thấy hoa ly vào mùa xuân thì điều đó báo hiệu cho một cuộc hôn nhân thật hạnh phúc, sung túc đủ đầy, còn nếu ai mơ thấy vào mùa đông tức là điềm báo không may mắn, điềm báo của sự thất vọng hay thậm chí là sự yểu mệnh của người mình yêu.

Hoa ly mang nhiều ý nghĩa cực kỳ đặc biệt 

Cũng chính vào thời kỳ này, người ta đã nghiên cứu và dùng hoa ly trắng để chữa bệnh. Tuy nhiên, khoa học ngày nay đã đưa ra minh chứng rằng hoa ly trên thực tế không có dược tính, vì thế những phương thức chữa bệnh bằng hoa ly chỉ là huyền thoại mà thôi.

Vì hoa ly có rất nhiều loại nên còn tùy thuộc vào hoàn cảnh mà người tặng lựa chọn loại hoa mang ý nghĩa phù hợp giúp thể hiện tâm ý.

Ý nghĩa của hoa ly theo từng loại

Mỗi loại hoa ly lại mang ý nghĩa riêng, phù hợp với các dịp khác nhau.Hãy cùng shop điểm qua những loại hoa ly với màu sắc đẹp nhất bạn nhé.

Hoa ly trắng

Hoa ly trắng được xem là tượng trưng cho sự chung thủy, trinh nguyên của người con gái và tình yêu ngọt ngào của họ

Trong các loại hoa thì hoa ly trắng tinh khiết được xem là tượng trưng cho sự chung thủy, trinh nguyên của người con gái và tình yêu ngọt ngào của họ. Nếu một chàng trai tặng cho cô gái mà anh ấy yêu một bó hoa ly trắng thì chứng tỏ là anh ấy muốn nói với người mình yêu rằng “Thật tuyệt vời khi đến bên em”.

Hoa ly vàng

Hoa ly vàng tượng trưng cho sự ấm áp và lòng biết ơn thật nhiều

Màu vàng  tượng trưng cho sự ấm áp và lòng biết ơn thật nhiều. Hoa ly vàng rất thích hợp để dành tặng cho những người có ơn với ta, dành cho ta tình cảm và nâng bước, giúp đỡ ta, điển hình là thầy cô – những người lái đò của cuộc đời ta.

Hoa ly Tiger

hoa-ly

Hoa ly Tiger biểu trưng cho sự quý phái và giàu sang

Chỉ nghe cái tên thôi là có thể đoán ra ngay, đây là loài hoa biểu trưng cho sự quý phái và giàu sang. Hoa ly Tiger khoác trên mình chiếc áo màu cam tươi, đồng thời điểm tô bằng những chấm đen trên cánh hoa.

Hoa ly tím

Người ta vẫn thường nói “Tím thủy chung”, bởi vậy mà mỗi khi nhìn vào sắc tím đầy bí ẩn đến cuốn hút, ta hiểu rằng hoa ly tím cũng mang trên mình ý nghĩa là một tình yêu chung thủy dành tặng riêng cho người bạn bí ẩn trong cuộc đời. Trong tình bạn, đây là loài hoa tượng trưng cho một mối quan hệ bạn bè chân thành, người bạn luôn âm thầm quan tâm giúp đỡ ta.

Vẻ đẹp tới mê người của hoa ly tím

Hoa ly hồng

Đây là loài hoa phổ biến nhất hiện nay được đông đảo mọi người sử dụng. Màu hồng của hoa tượng trưng cho một tình yêu đang trong giai đoạn say đắm, ngọt ngào hay một tình bạn tri kỷ, luôn dành cho nhau một vị trí nhất định trong tim và sẽ không bao giờ lãng quên những ký ức, những kỷ niệm với nhau.

Màu hồng của hoa tượng trưng cho một tình yêu 

Với những chia sẻ vừa rồi, hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của các loại hoa ly và có được lựa chọn phù hợp nhất trong mọi trường hợp. Để tâm ý được thể hiện trọn vẹn hơn nữa thì một chú gấu bông dễ thương đi kèm thực sự là gợi ý tuyệt vời đấy. Hãy đễn ngay với trang web gaubongonline.com để đặt hàng và được tư vấn chi tiết cũng như chiêm ngưỡng những chú gấu bông đẹp mê ly bạn nhé !

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục