Quà Tặng Cho Mẹ: Những Điều Mẹ Thực Sự Muốn

Ngày: 24/08/2019 lúc 00:51AM

Bạn đang tìm quà tặng cho mẹ? Bạn phân vân vì không biết sinh nhật năm nay nên gửi tặng mẹ món quà sinh nhật gì? Bạn bối rối khi không rõ mẹ sẽ thích trang sức, mỹ phẩm hay quần áo?

Hãy dẹp bỏ hết những rối bời bạn đang phải đối mặt đi! Bài viết mà gaubongonline.com chia sẻ hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ thực sự mẹ muốn nhận được món quà gì từ bạn vào ngày sinh nhật.


quà tặng cho mẹ

Hành trình chọn quà tặng cho mẹ đầy gian nan

Mẹ tôi sẽ bước sang độ tuổi 43 trong hai ngày tới. Và giống như tất cả những năm trước, tôi bắt đầu suy nghĩ về món quà sẽ tặng mẹ trong ngày đặc biệt của bà ấy. Hoa, trang sức, đồ trang điểm, quần áo, giày dép,... tất cả những thứ có thể nghĩ đến tôi đều đã gửi tặng mẹ trong những lần sinh nhật trước. Đến sinh nhật năm nay, tôi muốn tặng bà một thứ gì đó đặc biệt hơn. 

Tuy nhiên, chọn quà sinh nhật cho mẹ chưa bao giờ là dễ dàng. Sự khó khăn khiến tôi phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người khác. Nhưng mọi người đều đưa ra những ý kiến giống nhau, những món quà tương tự như nhau - thứ tôi đã từng tặng mẹ trước đó. 

quà tặng cho mẹ ý nghĩa

Quà tặng sinh nhật mẹ thiết thực nhất?


Và trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Tất nhiên tôi sẽ nghĩ đến việc tìm kiếm các ý tưởng quà tặng mới thông qua internet. Chỉ với từ khóa “quà sinh nhật cho mẹ” tôi nhận được hàng trăm, hàng ngàn gợi ý khác nhau.

Nhiều kết quả là thế, nhưng tất cả những thông tin mà tôi nhận được không hề khiến tôi cảm thấy thỏa mãn. Sự thất vọng là điều không thể tránh khỏi. Tôi thực sự không muốn tặng mẹ những món đồ quen thuộc, phổ biến như thế nữa. 

Sau nhiều lần tìm kiếm quà tặng sinh nhật cho mẹ nhưng kết quả đáng thất vọng. Nghe theo lời khuyên của nhiều người, tôi quyết định trực tiếp hỏi mẹ về thứ mà bà muốn nhận được trong ngày đặc biệt của mình. Những điều mà bà nói khiến tôi cảm thấy ngỡ ngàng và thực sự muốn khóc. 

Đó chính là lý do vì sao tôi viết bài viết này; tôi muốn chia sẻ với các bạn về món quà tặng cho mẹ thực sự muốn.

Quà tặng cho mẹ: Những điều mẹ thực sự muốn 

Khi tôi hỏi, mẹ muốn nhận được món quà nào vào ngày sinh nhật lần thứ 43, mẹ nói:

“Sức khỏe, hạnh phúc cho các con...

Một chiếc bánh ngọt nhỏ và một bữa ăn đầy đủ mọi người trong gia đình.”

Sức khỏe cho các con

Mẹ luôn hi vọng chúng ta sống một cuộc sống khỏe mạnh


Mẹ tôi nói, mẹ không cần bất cứ món quà đắt tiền nào, bà chỉ hi vọng chúng tôi về nhà sớm hơn một chút và hạn chế đi qua đêm. Bà nói, dù chúng tôi có lớn khôn như thế nào đi chăng nữa thì đối với bà, chúng tôi vẫn chỉ là trẻ con. Khi con cái đi chơi chưa về, dù đi xa hay đi gần, bà vẫn sẽ cảm thấy lo lắng và không thể ngủ được. Dẫu cơ thể mệt mỏi. Nhưng trái tim của mẹ vẫn không thể nghỉ ngơi khi chưa thấy các con về nhà an toàn.

Mẹ nói rằng bà hi vọng mỗi ngày, tôi sẽ gọi điện về cho bà. Không cần nhiều, chỉ cần 5- 10 phút nói chuyện để bà biết tôi vẫn khỏe. Vì tôi sống một mình, không ở gần gia đình, do đó bà không thể yên lòng. Bà sợ tôi ăn uống, nghỉ ngơi không tốt, bà sợ tôi ốm mà không có người chăm sóc, bà sợ tôi buồn nhưng không có người chia sẻ,...

Bà nói, món quà tặng sinh nhật mẹ muốn nhận từ tôi là lời hứa tự chăm sóc bản thân thật tốt.

Mong muốn các con luôn hạnh phúc

Hạnh phúc của con cái

Người mẹ nào cũng mong muốn con cái sống hạnh phúc


Mẹ nói bà không muốn gì khác, bà chỉ cần tôi hạnh phúc. Bà không hi vọng tôi kiếm được nhiều tiền. Cái bà mong là tôi được làm điều mà tôi thích và cảm thấy vui vẻ khi làm những công việc đó.

Bà nói, tôi nên suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định kết hôn với một ai đó. Đối với một người con gái thời đại mới, đàn ông không phải tất cả nhưng sự đổ vỡ trong một cuộc hôn nhân vẫn có thể xé nát trái tim một người. Và mẹ không muốn tôi phải qua bất cứ sự khổ đau nào.

Được sống gần các con

Mong ước của mẹ được sống gần các con

Ước ao lớn nhất của mẹ được an dưỡng tuổi già bên con cháu


Mẹ nói, mẹ biết đó là một hi vọng khó khăn, nhưng mẹ vẫn luôn ước ao. Bà mong muốn chị em tôi sẽ làm việc ở gần quê nhà và mỗi tháng về thăm gia đình. Ăn với bà một vài bữa cơm. Mẹ muốn được già đi với ít nhất một người con ở gần bên. Mẹ và con có thể cùng nhau ăn sáng, cùng nhau đi dạo quanh phố phường mỗi đêm. 

Nếu có thể, mẹ mong ước chúng tôi có thể thay phiên sống cùng với cha mẹ. 50 tuổi, 60 tuổi hay lâu hơn nữa bà vẫn muốn ở gần con cái.

May mắn thay, điều này dù khó với nhiều gia đình, nhưng chúng tôi làm được. Dù ở thời điểm hiện tại, tôi không gần gia đình. Nhưng em trai tôi vẫn sống cùng cha mẹ và làm việc ở nơi mà chúng tôi được sinh ra. Tôi cảm thấy biết ơn vì điều đó! Và đến một ngày nào đó, tôi sẽ trở về và ở bên cạnh mẹ tôi.

Những món quà tặng cho mẹ do chính tay con làm   

quà tặng cho mẹ

Bữa ăn đơn sơ nhưng đong đầy tình cảm


Mẹ nói, nếu nhất định muốn tặng một thứ gì đó, hãy tặng bà một chiếc bánh ngọt với một bữa ăn có đầy đủ các thành viên trong gia đình. Vì sinh nhật mẹ là thứ 5 nên món quà tặng cho mẹ không nhất định phải được gửi tặng đúng ngày. Dù phải đợi thêm hai, ba ngày mẹ vẫn cảm thấy hạnh phúc.

Mẹ hi vọng chiếc bánh chúng tôi tặng sẽ là một chiếc bánh ngọt nhỏ được phủ trà xanh- thứ bà yêu thích. Chiếc bánh nên được thắp sáng với 43 ngọn nến. Mẹ muốn nhìn sâu vào khuôn mặt của chúng tôi khi chúng tôi hát vang ca khúc “Chúc mừng sinh nhật”.

Dẫu món quà sinh nhật này được gửi tặng mỗi năm, nhưng vẫn luôn là thứ bà yêu thích nhất.

Một cuốn sách hay

quà dành cho mẹ

Một cuốn sách hay - quà sinh nhật bất ngờ


Mẹ nói, hãy tặng bà một cuốn sách nhỏ và bà sẽ đọc chúng trong thời gian tôi không có ở nhà. Bà hi vọng, sau khi bà đọc xong cuốn sách đó, tôi sẽ về và tặng bà một cuốn sách mới.

Được nằm nghỉ ngơi bên cửa sổ ngập tràn ánh nắng. Và thả hồn vào những cuộc đời mới lạ trong trang sách khiến mẹ cảm thấy hạnh phúc.

Bật mí những món quà thiết thực cho mẹ

Đồng hồ đeo tay - món quà tặng sinh nhật mẹ độc đáo

Đồng hồ - sự quý phái nơi người phụ nữ đáng kính


Các bà mẹ thường bận rộn với công việc gia đình nên không thể kểm soát thời gian, phân chia công việc sao cho hợp lí.

Chiếc đồng hồ đeo tay có thể giúp các mẹ khắc phục điều này. Không những thế, đeo chiếc đồng hồ trên tay, mẹ sẽ cảm thấy năng động hơn

Bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật 


Sinh nhật là một lễ kỉ niệm đáng nhớ hằng năm của mỗi người. Thế nhưng càng lớn do nhiều lí do mà ta càng ít quan tâm đến ngày đặc biệt này.

Sao không tạo cho mẹ một sự bất ngờ trong ngày sinh nhật bằng một chiếc bánh nhỏ, cùng hoa quả, nước ngọt nhỉ!

Thẻ tập yoga

Ở cái độ tuổi mắt mờ dần, xương cốt lão hóa, cơ thể hay mệt mỏi, đau nhức, thì thứ cần cho mẹ là những bài tập Yoga.


Yoga giúp mẹ dẻo dai


Yoga giúp kích thích máu lưu thông tốt hơn, cơ thể trở lên dẻo dai và một tinh thần sảng khoái.

Một thẻ tập Yoga làm quà sinh nhật cho mẹ sẽ giúp ích cho sức khỏe của mẹ rất nhiều.

Khăn lụa

Mùa đông lạnh giá là thời điểm người lớn tuổi dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, cần phải quan tâm, chăm sóc họ nhiều hơn.


Khăn lụa mềm mại


Một chiếc khăn lụa mềm mại, ấm áp là quà sinh nhật tặng mẹ gần như hoàn hảo nhất theo phong cách truyền thống.

Nó không chỉ làm giảm bớt đi được cái thời tiết lạnh lẽo mà còn tăng thêm phong cách và đặc biệt hơn là nó sưởi ấm “trái tim” của mẹ.

Quần áo ấm

Áo dạ đẹp bên ngoài, ấm bên trong


Kẻ thù số một của người lớn tuổi là thời tiết mùa đông giá rét. Một bộ quần áo ấm sẽ thay bạn chăm sóc sức khỏe cho mẹ mỗi ngày.

Vậy tại sao ta không sắm ngay cho mẹ luôn nhỉ!

Thiết bị kiểm tra sức khỏe

Sức khỏe vô cùng quan trọng nhất là đối với những người đã có tuổi. Bạn có thể tặng mẹ các thiết bị kiểm tra sức khỏe như: máy đo huyết áp, nhiệt kế,...

Việc tặng thiết bị kiểm tra sức khỏe còn ẩn chứa ý nghĩa là: “con mong mẹ luôn mạnh khỏe”.

Đồ trang trí trong nhà

Với một bà mẹ yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp thì khi được tặng một món đồ trong dịp sinh nhật như: bình hoa, bức tranh treo tường,...quả thật rất tuyết vời.

Hoa tươi và kẹo ngọt

Với những chàng trai “bí ý tưởng” trong việc lựa chọn quà sinh nhật mẹ thì một bó hoa như chiếc phao cứu sinh.

Hãy lựa chọn bó hoa/lẵng hoa mà mẹ thích như: hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa hướng dương,... kèm theo có thể thêm mấy viên kẹo.


Hoa tươi tặng mẹ


Chờ mẹ đi làm hay đi ra ngoài về, dành cho bà ấy một sự bất ngờ. Chắc hẳn, mẹ bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi được con trai tặng quà.

Máy massage

Những người ở độ tuổi trung niên, cao tuổi thường xuyên gặp phải các vấn đề đau nhức xương khớp và vai gáy.


Vì thế đây sẽ là món quà sinh nhật thiết thực nhất bạn có thể mua tặng mẹ và tìm hiểu về một loại máy massage phù hợp giúp người thân thư giãn và hạn chế các triệu chứng nhức mỏi hàng ngày.

Gợi ý những món quà sinh nhật tặng cho mẹ ý nghĩa nhất

Sau khi nói chuyện với mẹ, tôi thấy bản thân mình là một đứa con bất hiếu. Tôi cứ mãi theo đuổi những thứ xa vời mà không thực sự hiểu điều mà mẹ mong muốn. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và cho rằng:  thay vì trang sức, mỹ phẩm, chúng ta nên tặng người đã sinh ra mình những món quà dưới đây.

Một ngôi nhà sạch sẽ

Món quà đầy ý nghĩa dành tặng cho mẹ

Thay mẹ làm ngôi nhà sạch sẽ hơn


Ngôi nhà lộn xộn ngập tràn đồ đạc linh tinh luôn khiến mẹ tôi cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Mẹ bạn hẳn cũng sẽ có cảm nhận tương tự như thế. Vì vậy, nếu bạn đang cố tìm một món quà tặng sinh nhật cho mẹ ý nghĩa, hãy chăm chỉ dọn sạch nhà cửa nhé!

Một giấc ngủ chất lượng

Giấc ngủ cho người lớn tuổi vô cùng quan trọng


Là một người phụ nữ của gia đình, rất khó để mẹ có thể nghỉ ngơi trọn vẹn một đêm. Mẹ tôi và rất nhiều người mẹ khác luôn phải thức dậy để làm bữa sáng. Trong ngày sinh nhật mẹ, thay vì ngủ nướng bạn nên dậy thật sớm, tắt chuông báo thức. Và gửi tặng mẹ một bữa sáng thơm ngon, bổ dưỡng.

Một ngày nhàn hạ dành cho mẹ

Cùng nhau thay mẹ làm công việc nhà


Mẹ tôi và cả mẹ bạn luôn phải làm vô vàn những công việc không tên mỗi ngày. Những công việc này thường khiến mẹ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy, khi bạn cần một món quà tặng cho mẹ. Hãy dành cho mẹ một ngày nhàn nhã không có bát đĩa cần rửa, không có quần áo cần giặt,...

Các món đồ sức khỏe - quà tặng cho mẹ

quà tặng cho mẹ

Nhân sâm tươi  


Hi vọng của mẹ là các con luôn luôn khỏe mạnh. Mong ước của con cũng là mẹ mạnh khỏe và sống thật dài lâu. Vì thế, hãy thử lựa chọn những sản phẩm bổ dưỡng, nâng cao sức khỏe làm quà tặng cho mẹ ngày sinh nhật nhé. 

Máy chạy bộ; giày, quần áo thể thao; thực phẩm bổ dưỡng (linh chi, nhân sâm, tổ yến,...) và hàng trăm lựa chọn khác cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, khi chọn những món quà sinh nhật mẹ như nhân sâm, linh chi,... Các bạn cần lưu ý chọn sản phẩm chất lượng cao và nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn.

Những món quà tặng cho mẹ dịp sinh nhật mang giá trị tinh thần

quà tặng cho mẹ


Mẹ không cần những món quà sinh nhật đắt tiền, cái mẹ muốn là tấm lòng và tình cảm của các con. Vì thế, bạn không cần phải mua trang sức kim cương, quần áo hạng sang,... dành tặng mẹ. Những món quà nhỏ nhắn như tấm thiệp tự làm, khung ảnh nhỏ, khăn quàng cổ tự đan,... là quà tặng cho mẹ tuyệt vời nhất. 

Nếu bạn đang cũng đang cần những món quà sinh nhật mẹ, đừng quên rằng món quà giá trị nhất mà mẹ muốn có được chính là sức khỏe và sự hạnh phúc của bạn. Vì thế, hãy cố gắng sống cho thật tốt, thật khỏe và thật hạnh phúc; đừng để mẹ phải đau lòng bạn nhé!

==> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 16 Món Quà Tặng Cho Chị Gái Độc, Lạ Và Ý Nghĩa Nhất

Truy cập thêm vào website gaubongonline.com để có thêm lựa chọn quà tặng mẹ nhé!

Nguyễn Linh Chi Hoa

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục