Gấu teddy và những sự thật thú vị

Ngày: 15/03/2018 lúc 16:21PM

Nếu bạn yêu thích gấu bông và muốn tìm hiểu kĩ hơn thì bạn sẽ khám phá ra rất nhiều điều thú vị xoay quanh chú gấu có tên là Teddy này. Liệu gấu teddy có thật hay không hay chỉ là sự sáng tạo của những nhà thiết kế, gấu Teddy có ý nghĩa gì hay không? Hãy cùng đọc bài viết này và tìm ra cho mình những câu trả lời nhé!

Gấu Teddy và những sự kiện có thật

Gấu Teddy được đặt theo biệt danh của Tổng thống Hoa Kỳ Theodore Roosevelt. Ông là một người rất thích ngao du và săn bắn.

Vào tháng 11 năm 1992, theo lời mời của tổng thống Andrew H. Longino, ông đến tiểu bang Mississippi để săn bắn. Trong khi các bạn hữu của Roosevelt đều có cho mình những chiến tích và mang về các con thú họ bắn được thì vị tổng thống lại hơi kém duyên và hôm đó ông trở về tay không.

Ngày hôm sau, đoàn tùy tùng của ông đã bao vây lấy một con gấu đen Mỹ đang bị thương. Tổng thống đã từ chối không nổ súng và ngài còn ra lệnh cho mọi người không ai được bắn chú gấu đó.

Hành động nhân đạo của tổng thống Theodore Roosevelt đột nhiên đã trở thành chủ đề cho bức vẽ chính trị của Clifford Berryman đăng trên tờ The Washington Post vào ngày 16 tháng 11 năm 1902. Câu chuyện về vị tổng thống nhân từ cùng chú gấu may mắn đã được mọi người cực kì tán dương.

Bức tranh vẽ chú gấu này được trưng bày tại Brooklyn, New York ở một cửa hàng đồ chơi của Morris Michtom. Bức vẽ đã truyền cảm hứng cho những nhà thiết kế, tạo nên một thú nhồi bông hình gấu, được bày bán và có tên là Teddy’s Bears. Và chú gấu Teddy đã ra đời từ đó.

==> Xem thêm : Hướng dẫn chọn gấu bông teddy làm quà tặng

Ý nghĩa của gấu bông Teddy

Gấu teddy luôn được các bạn nhỏ ưa thích và coi như là một người bạn thân thiết luôn bên cạnh. Chúng ta biết đến gấu Teddy qua các cửa hàng bán thú nhồi bông. Qua các hình ảnh trên mạng Internet, những chú gấu có khuôn mặt thân thiện và hiền lành.Vẻ ngoài bự con nhưng không hề dữ dằn mà rất gần gũi và đáng yêu làm người ta ấn tượng và nhớ mãi về bộ lông màu hạt dẻ.

Biểu tượng của tình bạn

Gấu teddy được người ta xem như một biểu tượng của tình bạn, gấu bông không phải là một thứ đồ chơi vô chi mà chúng cũng có tâm hôn, sự hiền lành, thân thiện như chính vẻ bề ngoài.

Dù không biết nói nhưng gấu bông Teddy biết lắng nghe, các bạn nhỏ có thể chơi cùng gấu Teddy cả ngày mà không chán vì chú gấu rất ngoan rất biết nghe lời. Có gấu Teddy ở bên cạnh, các bạn nhỏ có thêm một người bạn trung thành, chơi chung, ngủ chung, cùng nhau học bài…

Nhớ lại hành động cao cả của tổng thống Theodore Roosevelt, ta còn thấy thêm một ý nghĩa nữa - gấu bông Teddy tượng trưng cho sự bao dung, nhân đạo.

Biểu tượng của tình yêu

Một trong những lí do khiến cho các cô nàng đều thích những món quà là chú gấu teddy, một phần là vẻ ngoài dễ thương mà đây còn là món quà ẩn chứa nhiều tình cảm ngọt ngào của đôi lứa.

Khi không có chàng ở bên cạnh thì những chú gấu bông sẽ đảm nhiệm vai trò lắng nghe những tâm sự vui buồn của nàng, ở bên cạnh nàng chở che để nàng bớt cô đơn. Khi nhớ người yêu, các cô gái có thể ngắm nghía gấu Teddy, có thể ôm ấp chú gấu bông mềm mại giống như đang được ở bên cạnh người yêu của mình vậy. Gấu bông Teddy là cầu nối đi đến yêu thương của các cặp đôi.

thái bear

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục